เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 สาวโพสต์เตือน!! อุทาหรณ์ของการกินน้อย กินไม่ตรงเวลา สุดท้ายไปหาหมอ พบว่าตัวเองเป็นมะเร็ง

สมาชิก เฟสบุค Pattaraporn Suriyamanee ได้โพสต์อุทาหรณ์เตือนใจให้คนหันมาดูแลสุขภาพ โดยเล่าว่า ตนเองเป็นคนทานน้อย ทานไม่ค่อยตรงเวลา กินตามใจปาก ทานผักมากกว่าเนื้อ เพราะขี้เกียจเคี้ยว เวลาเครียดจะปวดท้อง

และก่อนหน้านี้ไม่มีอาการของโรคมะเร็ง ไม่มีอาการปวดท้องทรมาน แค่ปวดท้องกรดไหลย้อน น้ำหนักก็ปกติไม่ได้ลด ถ่ายปกติ ทานได้ปกติ ท้องไม่อืด ใช้ชีวิตปกติไม่มีอ่อนแรง จนวันหนึ่งคิดยังไงไม่รู้ หรือมีอะไรดลใจ ให้ลุกขึ้นจากเตียง และไปโรงพยาบาลขอให้คุณหมอส่องกล้องกระเพาะอาหาร ปกติหมอจะไม่ค่อยส่องให้ถ้าไม่มีอาการอะไร จึงพยายามสารพัดวิธีเพื่อให้ได้ส่องกล้อง

แล้วสิ่งไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น คุณหมอบอกว่า ตนป่วยเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร ระยะที่ 3 ตอนนี้ได้ผ่าตัดกระเพาะอาหารออกหมดแล้ว (ไม่มีกระพาะอาหาร) เริ่มหัดทานข้าวต้ม โจ๊กแบบอ่อนๆ เพื่อให้ลำไส้ปรับตัว เพราะไม่สามารถทานอาหารแบบคนทั่วไปได้ คงต้องรออีกสักพักใหญ่ๆ ขั้นต่อไปคือให้คือคีโม ซึ่งก็ไม่รู้จะเป็นยังไงบ้าง แต่จะสู้ และอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพ ทานอาหารให้เป็นเวลา และหากปวดท้องกระเพาะ หรือกรดไหลย้อน ควรพบแพทย์ ไม่ควรคิดว่าทานยาเดี๋ยวก็หาย