เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ไพ่เก้าเก หลายคนที่เป็นเซียนไพ่ หรือนักพนันมือยง คงไม่มีใครไม่รู้จัก แต่ถ้าสำหรับคนที่ไม่รุ้จักจริงๆ เรามีมากแนะนำ นั่นคือ เกมส์ไพ่เก้าเกมีลักษณะการเล่นคล้ายคลึงกับ เกมส์ไพ่ป๊อกเด้งพร้อมผสมกับโป๊กเกอร์ เกมนี้เป็นเกมส์ที่จำเป็นต้องมีเดิมพัน แต่หากผู้เล่นไม่ต้องการพนัน ก็สามารถใช้ของอื่นแทนได้ไม่ว่าจะเป็นชิพหรือลูกอม โดยเมื่อเล่นเสร็จก็เอาคืนเจ้าของไป

โดยขั้นตอนการเล่นไพ่เก้าเกนั้น เริ่มจาก ผู้แต่ละคน เริ่มวางเดิมพัน หรือที่เรียกกันว่า ค่าต๋ง ซึ่งเป็นการลงใน กองกลางหรือแจ็คพอต ซึ่งจำนวนนั้นก็ตามจำนวนที่กำหนดไว้ล่วงหน้า จากนั้นจะเริ่มทำการสับไพ่แจกให้ผู้เล่นทีละใบกระทั่งจนครบ 3 ใบ การแจกไพ่จะเริ่มจากใครก็ได้ในตาแรก แต่สำหรับตาถัดไปนั้น ให้แจกผู้เล่นคนถัดไปทางซ้ายเป็นคนแรกและเลื่อนไปเรื่อยๆ โดยผู้เล่นแต่ละคนให้ดูไพ่ในมือว่ามีแต้มแค่ไหน ซึ่งวิธีการนับแต้ม มีดังนี้

ไพ่เก้าเกออนไลน์

วิธีเล่นเก้าเกไทย

ตัวเลขจะมีค่าตรงตามเลขนั้นๆ ยกเว้น 10 J Q K นับเป็น 0 ส่วน A นับเป็น 1 แต้ม ส่วนแต้มที่มากที่สุด คือ เก้าแต้ม แต่ก็ยังมี แต้มพิเศษ ที่เหนือกว่า คือ แต้มพิเศษ เช่น สี เซียน เรียง ตอง และ เรียงสี ตามลำดับ จากน้อยไปมาก หรือจะเป็นสี ซึ่งหมายถึงไพ่เก้าเกในมือทั้งสามใบเป็นไพ่ ดอกเดียวกัน จะเหนือกว่า เก้าแต้ม ส่วนเซียน สามารถหมายถึงไพ่สามใบเป็นไพ่ในกลุ่ม J Q K ซึ่งทั้งสามใบ เหนือกว่า เก้าแต้ม สี และเรียง

ส่วนสำหรับผู้เล่น เมื่อผู้เล่น ได้ดูไพ่แล้วมีทางเลือก ดังนี้ คือ หมอบ ให้ทำการคว่ำไพ่ไว้ข้างหน้า ซึ่งผู้เล่นที่หมอบจะไม่ต้องเล่นต่อในตานี้ แต่จะเสีย ค่าต๋งและเดิมพัน ที่ได้ลงไว้แต่แรก ทางที่ สอง คือ สู้ เฉพาะผู้เล่นคนแรกที่ไม่ได้หมอบจึงจะเลือก ต่อไปคือ สู้ ได้ ให้ทำการวางเดิมพันลงไป อย่างน้อยจำป็นต้องเท่ากับ ค่าต๋ง ต่อมา การ ตาม ให้ทำการวางเดิมพันจนเท่ากับคนก่อนหน้า ส่วนสุดท้าย การเกทับ หลังจากที่ทำการตามแล้วก็สามารถวางเดิมพันเพิ่มได้ โดยผู้เล่นคนถัดไปต้องเลือก หมอบ ตาม หรือ เกทับ เท่านั้น หลังจากนั้น ผู้เล่นทุกคนเห็นตรงกันว่าจะไม่ทำการเพิ่มเดิมพันแล้ว แล้วให้เปิดไพ่ผู้เล่นที่ยังไม่หมอบ ผู้ที่มีแต้มสูงสุดจะเป็นฝ่ายชนะได้เดิมพันในกองกลางไปทั้งหมด แต่ถ้าแต้มเท่ากัน ให้ผู้เล่นที่แต้มเท่ากันเท่านั้น เริ่มเล่นในตาถัดไปโดยใช้กองกลางเดิม จนกว่าจะรู้ผลว่าใครคือผู้ชนะ และจะได้เดิมพันทั้งหมด