เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำนานซานตาคลอส ลุงหนวดชุดแดง ท่าทางใจดีจะมาแจกของและอวยพรให้เราในคืนวันสำคัญอย่างวัน “คริสมาส” เพื่อนๆ เคยสงสัยกันไหมว่า ซานตาคลอส แจกของให้เด็กๆ ได้ยังไง ภายในเวลาหนึ่งคืน?

Dr. Larry Silverberg ศาสตราจารย์จากคณะวิศวกรรมเครื่องกลและการบินอวกาศมหาวิทยาลัย North Carolina State ให้คำตอบ ที่เป็นไปได้เชิงวิทยาศาสตร์และวิศกรรมศาสตร์ เพื่อที่จะคลายความสงสัยต่อคำถามที่ว่า “ซานตาคลอส สามารถแจกของให้เด็กๆ ได้ยังไง ภายในเวลาหนึ่งคืน?”

Dr. Silverberg ยิ้มพร้อมขยิบตาตามมาด้วยคำตอบเชิงสร้างสรรค์แนววิทยาศาสตร์ว่า “ซานตามีการเชื่อมโยงต่อกับความคิดของเด็กๆ โดยผ่านการฟังซึ่งจะเกี่ยวโยงกับเทคโนโลยีที่มีอยู่ในปัจจุบันคือ Cell phone และ EKG (เครื่องบันทึกคลื่นไฟฟ้าหัวใจ) ซึ่งเทคโนโลยีประเภทนี้ช่วยให้ซานตารู้ได้ว่า ใครอยู่ที่ไหน และต้องการอะไร”

จากการใช้เทคโนโลยีตัวนี้ซานตาสามารถรู้ว่า แมรี่ จากมลรัฐ Miami มีความต้องการกระดานโต้คลื่น ในขณะที่ ไมเคิล จาก Minneapolis อยากจะได้กระดานสำหรับเล่นบนหิมะ (snowboard) ซึ่งนอกจากนี้เทคโนโลยีดังกล่าวจะมีตัวกรองข้อมูลช่วยทำให้ซานตารู้ด้วยว่าใครเป็นเด็กดีใครเป็นเด็กไม่ดีได้ด้วย โอ้ว .. เจ๋งไปเลย!

ซึ่งหลังจากซานตาได้รับข้อมูลซึ่งผ่านกระบวนการกลั่นกรองมาอย่างดีแล้ว ทำให้ซานตาสามารถรู้เส้นทางและเตรียมของขวัญไปแจกเด็กๆ ได้ง่ายขึ้น Dr. Silverberg อธิบายต่อว่า มันไม่เป็นการไร้เดียงสาหากจะจินตนาการต่อไปว่าซานตาและกวางเรนเดียร์สามารถเดินทาง 200 ล้านตารางไมล์ เพื่อแวะแจกของขวัญให้เด็กๆ ตามบ้าน 80 ล้านหลังในเพียงคืนเดียว

Dr. Silverberg กล่าวว่า ซานตาสามารถใช้ความรู้ของเขาในเรื่องของ relativity clouds ซึ่งเกี่ยวกับทฤษฎีสัมพัทธภาพ เข้ามาควบคุมเรื่องของเวลา, ระยะทาง, และแสง ที่ช่วยทำให้เขาสามารถส่งของขวัญไปยังเด็กๆ บนโลกได้โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที และยังช่วยทำให้เกิดการเปลี่ยนรูปร่างของซานตาเข้าไปในบ้านตามช่องที่มีขนาดเล็กมากๆ ของตัวบ้านได้ ดังนั้นซานตาจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องปีนปล่องไฟเข้าไปแจกของขวัญอีกต่อไป