เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 26 ธ.ค.61 น.ส.อรยุพา สังขะมาน หัวหน้าฝ่ายวิชาการ มูลนิธิสืบนาคะเสถียร เดินทางไปร่วมรับฟังกระบวนการการพิจารณาคดีล่าเสือดำ ซึ่งวันนี้อัยการจังหวัดทองผาภูมิ สั่งฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2561 ใน 6 ข้อหา โดยศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้นัดสืบพยานโจทก์ จำนวน 32 ปาก รวม 10 นัด เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.เป็นต้นมา จนจบปากสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา และนัดสืบพยานจำเลย จำนวน 17 ปาก รวม 6 นัด ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.เป็นนัดแรก โดยมีนายเปรมชัย ขึ้นสืบพยานเป็นปากแรก ขณะที่ทนายความฝ่ายจำเลยได้แจ้งลดจำนวนพยานที่จะขึ้นสืบลงเหลือ จำนวน 6 ปาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ศาลจังหวัดทองผาภูมินัดสืบพยานฝ่ายจำเลยเป็นนัดสุดท้ายโดยนัดสืบปากนายธานี ทุมมาศ และ นายนพดล พฤกษะวัน อดีตผู้อำนวยการส่วนจัดการอุทยานแห่งชาติทางทะเล ที่เคยทำงานให้บริษัท อิตาเลียนไทย และเป็นผู้ที่น.ส.กาญจนา นิตยะ ผอ.สำนักอนุรักษ์ บอกว่าได้รับการติดต่อจากนายนพดล ให้อนุมัติให้กลุ่มนายเปรมชัย เข้าไปศึกษาธรรมชาติ

นายนพดล พฤกษะวัน อดีตผู้อำนวยการส่วนจัดการอุทยานแห่งชาติทางทะเล

นายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7, นายพนมฤทธิ์ หอมนิสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ พร้อมด้วยนายกฤษฎา ชูโต รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ และ พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี (โจทก์) เดินทางมาถึงศาล ผู้สื่อข่าวถามนายนพดล พฤกษะวัน มาเป็นพยานฝ่ายจำเลย มีประเด็นอะไรหรือไม่

 

นายสมเจตน์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าทนายฝ่ายจำเลยจะนำสืบในประเด็นใดบ้าง ดังนั้นจะต้องรอดูทนายฝ่ายจำเลยนำขึ้นสืบก่อน จากนั้นทั้งหมดก็ได้ขึ้นไปยังห้องพิจารณาคดีที่ 2 ที่อยู่ชั้น 2 ของศาลจังหวัดทองผาภูมิในทันที การสืบพยานในคดีล่าเสือดำจะเสร็จสิ้นภายในวันนี้อย่างแน่นอนแล้ว และศาลจะนัดฟังคำพิพากษาในคดีนี้ทันที