เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องดีๆ  นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต ตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอไว้พิจารณา โดยร่างกฎหมายนี้เพื่อให้มีกฎหมายรองรับสิทธิและหน้าที่ในการเป็นคู่ชีวิต โดยไม่ขัดหลักการสิทธิมนุษยชน และข้อเท็จจริงที่ปรากฏในสังคมปัจจุบัน โดยเป็นกฏหมายรองรับสิทธิในการสร้างครอบครัวของบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันรวมถึงแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยมีเจตนารมณ์และความตั้งใจจริงในการเคารพสิทธิมนุษยชนเทียบเท่ากับระดับสากล

 ทั้งนี้ในด้านเศรษฐกิจ กฏหมายดังกล่าวจะเพิ่มแรงจูงใจให้นักธุรกิจเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีความมั่นใจในเรื่องการคุ้มครองสิทธิมนุษยชนของไทย รวมถึงกระตุ้นการท่องเที่ยวโดยการเพิ่มปริมาณนักท่องเที่ยวได้จากการที่นักท่องเที่ยวมั่นใจว่าประเทศไทยให้ความเคารพและปฏิบัติตามหลักสิทธิมนุษยชนสากล

นายณัฐพร เปิดเผยว่าที่ประชุมยังมีมติเห็นชอบ กรอบเป้าหมายนโยบายการเงิน สำหรับปี 2562 ที่เป้าหมายอัตราเงินเฟ้อทั่วไปร้อยละ 2.5 บวกลบ ร้อยละ 1.5 หรืออยู่ในกรอบร้อยละ 1 – 4 โดยเป็นกรอบเดียวกับปี 2561 นอกจากนี้ที่ประชุมยังเห็นชอบให้ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. ออกมาตรการเพิ่มขีดความสามารถ และส่งเสริมความรู้ให้กับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ ผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี ในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนต่อเนื่องตามมาตรการเดิม