เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเรื่องฮือฮาเป็นอย่างมากในโลกโซเชียล เมื่อเว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2560 เจ้าหน้าที่พยาบาล 5 คนจากศูนย์การแพทย์ Denver Health Medical Center ในเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโรลาโด สหรัฐฯ มีอันต้องถูกสั่งพักงาน หลังแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม แอบเปิดถุงบรรจุศพของผู้ป่วยชายที่เสียชีวิต เพื่อจะดูขนาดอวัยวะเพศแล้วนำมาวิจารณ์กัน

รายงานเปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาระหว่าง วันที่ 31 มีนาคม-3 เมษายน ขณะนั้นเจ้าหน้าที่พยาบาลกลุ่มนี้ได้จับกลุ่มพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องขนาดอวัยวะเพศของผู้ป่วยชายรายหนึ่ง ที่พวกเขาได้ดูแลขณะอยู่ในสภาพไร้สมรรถภาพ จนเมื่อถึงจุดหนึ่งก็มีคนแอบเปิดถุงบรรจุศพของผู้ป่วยชายรายนี้เพื่อจะพิสูจน์ให้เห็นกับตา แล้วยังนำสิ่งที่ได้เห็นมาวิจารณ์กันต่อ

5 พยาบาลสุดฉาว!! แอบเปิดถุงเก็บศพคนไข้ ส่อง

ระหว่างนั้นได้มีพยาบาลรายอื่นที่ได้ยินเข้าแล้วรู้สึกว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม จึงได้นำเรื่องร้องเรียนไปยังผู้บังคับบัญชาในวันที่ 8 พฤษภาคม จนทางโรงพยาบาลได้เริ่มสอบสวนเรื่องนี้พร้อมสั่งพักงานพยาบาลทั้ง 5 คนที่เกี่ยวข้อง เป็นเวลา 3 สัปดาห์

อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวเพิ่งจะถูกรายงานต่อสาธารณะในเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาสอบสวนอีกทาง ก่อนทางอัยการจะพิจารณาแล้วพบว่าไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะตั้งข้อหาความผิดทางอาญาใด ๆ ต่อเจ้าหน้าที่พยาบาลที่ประพฤติไม่เหมาะสมกลุ่มนี้ โดยอนุญาตให้ต้นสังกัดเป็นผู้ลงโทษทางวินัย

ทั้งนี้พบว่าพยาบาลที่เกี่ยวข้อง 4 รายได้กลับมาทำหน้าที่ตามปกติแล้ว หลังถูกสั่งพักงานไป ขณะที่อีกรายไม่ได้เป็นลูกจ้างของโรงพยาบาลอีกต่อไป