เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ตัดอ้อยพวกเราทิ้งได้เลย” ชาวไร่ยอมให้ตัดอ้อยทิ้งก่อนเก็บเกี่ยว ตามหาเด็กน้อย 2 ขวบหายลึกลับ

การหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยของ ด.ช.ซูลุยผิว อายุ 2 ขวบ ลูกของนายผิว นางมอ แรงงานชาวพม่าที่เดินทางมาเพื่อหางานทำในเขตพื้นที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี และได้ไปเดินเล่นริมถนนในหมู่บ้านสุวรรณวัฒน์ หมู่ 9 ต.สระพังลาน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี แล้วหายตัวไป ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเจ้าหน้าที่กู้ภัยจักรนารายณ์ สมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวง และชาวบ้านในพื้นที่ ได้ระดมกำลังกว่า 200 นาย กระจายกำลังค้นหน้าทั่วบริเวณพื้นที่ซึ่งส่วนใหญ่เป็นไร่อ้อยที่มีพื้นที่กว่า 200 ไร่ แต่ก็ยังไม่พบแต่อย่างใด

ด้าน นายเสกสรร ถนอมกิตติ นายอำเภออู่ทอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางส่วนราชการร่วมกันปฏิบัติภารกิจนี้อย่างเต็มที่ โดยประชุมวางแผนค้นหาเด็กที่สูญหาย และสำหรับประเด็นต่างๆ ที่ได้พูดคุย กันหลายฝ่าย ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ก็กระจายกำลังปูพรมทุกจุด และวันนี้จะขอความร่วมมือจากเจ้าของไร่อ้อยบริเวณนั้นกว่าพันไร่ ตัดอ้อยเพื่อเร่งค้นหา ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีจากเจ้าของไร่อ้อย ในการให้ตัดอ้อยก่อนกำหนดเก็บเกี่ยวพืชผล

โดยนายเสกสรร กล่าวว่า “ต้องขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่วนประเด็นการลักพาตัว ก็ยังไม่ตัดทิ้ง ตำรวจเร่งสืบหาพยานแวดล้อม พยานบุคคล ว่ามีใครพบเห็นเด็กหรือไม่ ก่อนหายตัวไป มีรถยนต์คันไหนสัญจรเข้าออกในหมู่บ้าน ในไร่อ้อย และส่วนเด็กหญิงวัย 3 ขวบที่อยู่ในเหตุการณ์ ก็ยังตกใจเจ้าหน้าที่ได้พูดคุย ก็พูดแค่เพียงมีน้าผู้ชายมาจูงมือไป ซึ่งทางตำรวจก็เร่งสืบหาเบาะแสต่างๆ อยู่ และวันนี้จะนำชุดประดาน้ำ มาค้นหาในบริเวณบ่อใกล้เคียงไร่อ้อย คือจะทำทุกวิถีทางอย่างเต็มที่ กับภารกิจในครั้งนี้”

นอกจากนี้ ทางจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากในหลวงรัชกาลที่ 10 จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อประกอบเลี้ยงเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านที่มาร่วมช่วยค้นหาเด็กสูญหายในครั้งนี้ ส่วนขณะนี้มีหลายหน่วยงานติดต่อเข้ามาช่วยเหลือในภารกิจค้นหาในครั้งนี้กว่า 300 คนแล้ว ทางจังหวัดสุพรรณบุรี จึงตั้งกองบัญชาการ ที่สภ.สระยายโสม โดยจะประชุมความคืบหน้า ทุก 3 ชั่วโมง ในการปฏิบัติงานค้นหาเด็ก ซึ่งมีความหวังให้เด็กปลอดภัย