เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่สุสานสุขนิรันดร์ มูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ หมู่ที่ 1 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยองผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่าเกิดเหตุการณ์ศพเด็กซึ่งได้รับจากญาติ และโรงพยาบาลให้นำไปฝังยังสุสานเกิดหายจากหลุมฝังศพมากกว่า 10 ศพด้วยกัน

โดยนายอุดม ชื่นอารมย์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทธธรรมกล่าวว่า ทางมูลนิธิพุทธธรรมจะได้รับศพเด็กต่างๆจากโรงพยาบาลบ้านฉางหรือจากมูลนิธิสยามร่วมใจ จ.ระยอง เพื่อนำมาฝังไว้ในสุสาน แล้วเกิดผิดสังเกตพบว่าบางหลุมมีร่องรอยการงัดหลุมออกไปบางหลุมศพที่เคยนำมาฝังร่อยหรอลง จึงตรวจสอบในหลุมพบว่าเหลือแต่กล่องเปล่า บางศพก็ยกเอากล่องไปเลย นอกจากนี้ที่ชายป่าช้าซึ่งมีหญ้าคาปกคลุมรกทึบ ยังพบร่องรอยการนำกล่องบรรจุศพเผาทำลายกองใหญ่ หลงเหลือเศษเสื้อผ้าเด็ก ขวดนมและเศษเหรียญเงินที่ญาติใส่ไว้ตอนนำศพมาฝัง แต่ไม่ทราบว่านำมาเผาไว้นานหรือยัง หรือว่าประกอบพิธีกรรมอะไรไปแล้วหรือไม่ ส่วนหลุมฝังศพเด็กพบการงัดปูนที่โปกปิดฝาไว้นับได้ 7 หลุมด้วยกัน และยังพบการทำพิธีผูกเชือกสะกดวิญญาณไว้ที่ปากหลุม

ทั้งนี้คาดว่าอาจเป็นหมอผีชาวเขมร เพราะว่าชาวบ้านที่อยู่ในละแวก ปากทางเข้าป่าช้าเห็นมีชาวเขมรประมาณ 3-4 คนเข้าๆ ออกๆ อยู่หลายวัน คาดว่าจะมาขโมยศพเด็กไปทำพิธีกรรมไสยศาสตร์ต่างๆ เพราะหากไม่มีวิชาดีคงไม่มีใครอยากเข้ามาทำอะไรในป่าช้าเป็นแน่

ภายในสุสานดังกล่าวมีศพเด็กจำนวนมากเพราะว่าตลอดเดือนจะได้รับมอบศพไม่ต่ำกว่า 5-6 ศพ ต่อเดือนทั้งเด็กที่ตายในท้อง หรือเสียชีวิตด้วยเหตุอื่นๆ รวมแล้วกว่า 100 ศพด้วยกัน ซึ่งตรวจสอบพบว่าศพที่หายไปจะเลือกศพที่ยังไม่เน่าเปื่อยไม่ต่ำกว่า 10 ศพ เชื่อว่าหากนำไปทำกุมารทองหรือพิธีคุณไสยต่างๆ อาจได้ราคาหลักหมื่นบาทต่อศพอีกด้วย

นอกจากนี้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำไปแจ้งความ สภ.บ้านฉาง ข้อหาบุกรุกแล้วทำให้ทรัพย์สินมูลนิธิเสียหายตามลำดับต่อไป