เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (16 ธันวาคม 2561) รายงานสถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยน้ำป่าหลากจากเทือกเขาหลวงส่งผลให้หลายพื้นที่น้ำเริ่มล้นตลิ่ง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ทำการเตรียมความพร้อมเครือข่ายเฝ้าระวังภัย เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์ฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง

เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกได้พยากรณ์อากาศ ประจำวันที่ 16 -17 ธันวาคม 2561 จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังมีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณอำเภอพิปูน ฉวาง ถ้ำพรรณรา ช้างกลาง พรหมคีรี ซึ่งเป็นต้นน้ำที่ไหลลงแม่น้ำตาปี เพื่อไปลงทะเลที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขอให้แจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

โดยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครนครศรีธรรมราช แจ้งข่าวว่า เมื่อเวลา 11.48 น. ระดับน้ำที่คลองท่าดี คีรีวง สูง 565 เซนติเมตร เตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่ม ริมคลอง และในเขตตัวเมืองเฝ้าระวังยกของขึ้นที่สูง ขณะที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ก็เริ่มเกิดน้ำท่วมขังแล้ว

ขณะเดียวกันมีการเผยคลิปวิดีโอน้ำป่าไหลหลาก จากหุบเขาคีรีวง บริเวณสะพานแขวนคีรีวง ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่าระดับน้ำเพิ่มขึ้นสูง และกระแสน้ำเชี่ยวไหลซัดเข้าใส่สะพานจนเอนไหว

จังหวัดนครศรีธรรรมราช ก็ได้มีการเผยแพร่ภาพโรงเรียนวัดกาโห่ใต้ ในพื้นที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งได้รับผลกระทบ มีน้ำท่วมขังภายในโรงเรียนเช่นกัน