เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อุทาหรณ์ปล่อยเด็กไว้ลำพัง หนูน้อยวัย 3 ขวบ พลัดลงสระน้ำหน้าคว่ำจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 15 ธันวาคม 2561 ร.ต.ท.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รอง.สว.สอบสวน.สภ.พนัสนิคม ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต บ้านเลขที่ หมู่8 ตำบลหนองปรือ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพนัสนิคมและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเหตุจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านกึ่งปูนกึ่งไม้ขั้นเดียวมีพื้นที่รอบบ้าน โดยข้างบ้านขุดสระเอาไว้เลี้ยงปลาและเป็ด ภายในบ้านพบศพ เด็กชาย ธนิศร รุ่งพิศยาดล อายุ 3 นอนเสียชีวิตอยู่บนโต๊ะกลางบ้านโดย มี นาง อุบล (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 50 ปี เป็นยายกอดศพหลานชายร้องห่มร้องไห้เสียใจ แพทย์เวรตรวจสอบ พบเด็กขาดอากาศหายใจ เพิ่งเสียชีวิตไม่เกิน 1 ชั่วโมง และตามร่างกายไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายแต่ประการใด

ตร.สอบสวน ยาย อุบล ให้การว่า หลานชายคนนี้ พ่อและแม่ของเด็กทำงานอยู่ ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี  โดยเพิ่งจะมาฝากเลี้ยงไว้กับตนได้เพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น ตอนเกิดเหตุยายได้เดินไปเก็บขยะข้างบ้านเพื่อจะนำไปใส่ถังขยะหน้าบ้านโดยปล่อยให้ น้องธนิศร เดินเล่นเตอะแตะตามลำพังอยู่ภายในบ้าน เพียงไม่เกิน 10 นาที พอกลับเข้ามาในบ้านก็พบว่า น้องธนิศร ได้หายตัวไปจนพยายามเดินหารอบบ้านอยู่นานจนไปพบ น้องธนิศร นอนคว่ำจมน้ำในสระเลี้ยงปลาเป็ด ซึ่งเป็นสระกว้างประมาณ 8 เมตร ที่อยู่บริเวณช้างบ้าน ญาติพี่น้องจึงไปช่วยน้องขึ้นมาจากสระน้ำพยายามปั๊มหัวใจอยู่นานแต่ก็ไม่ทันน้องเสียชีวิตจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือ

จากการสำรวจโดยรอบสระน้ำที่เกิดเหตุ พบลูกโป่งสีเหลืองตกลงในสระน้ำ คาดว่าเด็กชายผู้เคราะห์ร้ายคงพยายามลงไปเก็บลูกโป่ง พลาดท่าตกสระในสภาพหน้าคว่ำ ทั้งนี้จากข้อมูลได้ที่ได้จากญาติ ทราบว่าเด็กชายธนิศร มีความผิดปรกติร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง มีลำไส้อยู่นอกลำตัว รักษาตัวตั้งแต่แรกเกิด เมื่อดีขึ้นทางพ่อแม่ได้นำมาฝากผู้เป็นยายช่วยดูแล ส่วนพ่อแม่ก็ทำงานอยู่ในตัวเมืองชลบุรี วันหยุดจึงจะกลับมาเยี่ยม
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ญาติเองก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตจึงมอบศพให้ญาติดำเนินการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป