เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 13 ธ.ค. 61 เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 2106 ร่วมกับทหารรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ ตำรวจ สภ.บุ่งคล้า และฝ่ายปกครองอำเภอบุ่งคล้า ร่วมกันจัดตั้งจุดสกัดกั้นภายในพื้นที่ ต.โคกกว้าง อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ ภายหลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าจะมีการนำส่งของผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่

เมื่อถึงเวลาประมาณ 08.00 น. พบชายต้องสงสัยขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้านทะเบียน ผ่านเข้ามาท้ายหมู่บ้านท่าศิริขันธ์ ม.7 มีกระสอบปุ๋ยสีเหลืองวางไว้หลังกระบังลมด้านหน้า จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ชายต้องสงสัยมีอาการตกใจท่าทางมีพิรุธ เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดกระสอบดูภายในบรรจุวัตถุเป็นก้อนสี่เหลี่ยมจึงทำการเปิดออกดู พบเป็นยาบ้าจำนวนมาก

จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมาสอบสวนที่ กองร้อยทหารพรานที่ 2106 จากการตรวจสอบทราบชื่อ ด.ช.สิงห์ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ชาว ต.โคกกว้าง อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ ตรวจสอบยาบ้าของกลางจำนวน 9 มัด เม็ดสีแดง จำนวน 17,738 เม็ด เม็ดสีเขียวจำนวน  171 เม็ด รวมยาบ้าทั้งสิน จำนวน 17,909 เม็ด

ด.ช.สิงห์ สารภาพว่า มีชาว สปป.ลาว (ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง) ติดต่อให้ไปรับยาบ้าจากริมแม่น้ำโขงท้ายบ้านศิริขันธ์ แล้วให้นำไปวางไว้ที่โคนต้นไม้ริมถนนสาย 212 พื้นที่บ้านดอนใหญ่ ม.6 ต.โคกกว้าง อ.บุ่งคล้า ในช่วงเย็น จากนั้นจะมีผู้ค้ามารับอีกทอดหนึ่ง และเมื่อทำงานเสร็จจะได้ค่าจ้างเป็นเงิน 63,000 บาท

เจ้าหน้าที่ตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บุ่งคล้า ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป