เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

นักเรียนสาวเครียดจะโดดอาคาร 4 ชั้น คาดสาเหตุมาจากความน้อยใจ
เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ของวันที่ 11 ธันวาคม 2561 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือมีเด็กนักเรียนจะกระโดดอาคารเรียน เหตุเกิดภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบน จึงได้ประสานไปยังทีมกู้ชีพของเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูกับเทศบาลเมืองไร่ขิงขอนำเบาะลมเข้าให้การช่วยเหลือ ซึ่งเมื่อไปถึงจุดที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียนสูง 4 ชั้น ตรงระเบียงชั้นบนสุดมีเด็กนักเรียนหญิงสวมชุดนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เดินไปเดินมาแล้วก็มีเสียงหวีดร้องไห้เสียใจดังมาเป็นระยะๆ พร้อมกันนี้จากคำบอกเล่าของเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ยังพบว่าเด็กถือมีดโกนกรีดแขนตัวเองด้วย ขณะที่ทางด้านของครูประจำชั้นกับพ่อของเด็กก็พยายามเกลี้ยกล่อมแต่ก็ไม่เป็นผล ส่วนทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นั้น ต้องถอยออกมาเฝ้าระวังอยู่ห่างๆ ในที่มืดของมุมตึกเพื่อไม่ให้เด็กเกิดอาการเครียดหนักไปกว่าเดิม เนื่องจากเด็กไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ หากใครเข้าไปจะกระโดดตึกลงมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร และเทศบาลเมืองไร่ขิง ก็คอยเคลื่อนย้ายเบาะลมไปตรงจุดเสี่ยงตามที่คนข้างบนส่งสัญญาณลงมา เพราะเกรงว่าเด็กอาจจะขาดสติกระโดดลงมา หรือไม่ก็อาจจะพลัดตกลงมาได้ เพราะตรงระเบียงที่เด็กเดินไปเดินมานั้นไม่มีที่กั้นและค่อนข้างมืดมาก นอกจากนี้ผู้ที่อยู่ด้านล่างก็ต้องหลบเข้าที่มืดเช่นกัน เพื่อไม่ให้เด็กเห็นจนเกิดความกดดัน ทั้งนี้ก็ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานเกือบ 2 ชั่วโมงแต่ก็ยังไม่เป็นผลสำเร็จ จนในที่สุดเมื่อสบโอกาสทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ และคุณครู ก็เข้าชาร์จตัวเด็กหญิงคนดังกล่าวไว้ได้เป็นผลสำเร็จ แต่ก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกมีดโกนในมือเด็กบาดที่มือ 2 คน เป็นครูผู้ชาย 1 คน และเป็นอาสามูลนิธิฯ อีก 1 คน ซึ่งก็ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลกระทุ่มแบน พร้อมกับเด็กหญิงคนดังกล่าวก็นำตัวส่งเข้ารับการบำบัดรักษาทั้งสภาพร่างกายและจิตใจที่โรงพยาบาลกระทุ่มแบนด้วย
จากการที่ได้พูดคุยกับของแม่เด็กหญิงรายนี้เล่าว่า ตนเองมีลูกสาวทั้งหมด 4 คน โดยคนนี้เป็นลูกสาวคนที่สอง อายุ 15 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.3 เป็นเด็กเรียนดี ชอบวาดภาพศิลป์ ไม่มีเรื่องผู้ชายเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ปกติลูกสาวคนนี้จะเช่าห้องพักอยู่กับพี่สาวอายุ 19 ปี และน้องสาวอายุ 13 ปี ส่วนพ่อกับแม่และน้องสาวคนเล็กอายุ 9 ปี เช่าห้องพักอยู่อีกแห่งหนึ่ง แต่ก็ไม่ไกลกันมากนัก ซึ่งลูกสาวคนนี้จะสนิทกับลูกสาวคนโตและพ่อมากที่สุด ไม่ค่อยสนิทกับแม่มากนักเพราะคิดว่าแม่รักน้องคนเล็กมากกว่า กระทั่งเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้ว พี่สาวคนโตได้กลับไปทำงานที่โคราชซึ่งเป็นบ้านต่างจังหวัดของแม่โดยไม่บอกให้น้องสาวรู้ ทำให้น้องสาวเกิดความเครียดเพราะคิดว่าพี่สาวทิ้งไป ทั้งๆ ที่พี่น้องคู่นี้เคยมีการพูดคุยกันไว้ว่า ถ้าน้องเรียนจบแล้วก็จะพากันไปเรียนต่อที่กรุงเทพฯ จะเรียนไปทำงานไปด้วยกัน แต่เมื่อไม่เป็นอย่างที่เขาฝันหรือตั้งใจไว้ จึงทำให้คิดมาก ซึ่งหลังจากที่พี่สาวเขาไปแล้ว ลูกสาวคนนี้ก็มีอาการเก็บตัวเงียบมากขึ้น ไม่พูดกับใครยกเว้นกับพ่อเพียงคนเดียว อีกทั้งยังได้เขียนจดหมายเชิงตัดพ้อว่า “เมื่อพี่ไม่อยู่ เขาก็ไม่เหลือใครอีกแล้ว” ซึ่งทางครอบครัวก็ไม่คิดว่าลูกสาวคนรองจะตัดสินใจประชดชีวิตแบบนี้ โดยหลังจากนี้ก็คงจะต้องมีการดูแลกันอย่างใกล้ชิดและเฝ้าระวังมากขึ้น เพราะกลัวว่าจะก่อเหตุซ้ำอีก ส่วนสาเหตุก็คาดว่ามาจากความน้อยใจตามอารมณ์ของวัยรุ่นในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ
ขณะที่ทางด้านของคุณครูที่อยู่ในโรงเรียนบอกเพียงสั้นๆว่า เด็กนักเรียนหญิงคนนี้เป็นคนเรียนดีได้เกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3.0 ซึ่งเมื่อเด็กมาโรงเรียนนั้นก็มีอาการปกติดีทุกอย่าง จึงไม่มีรู้ว่าสาเหตุของความเครียดเกิดจากเรื่องอะไร แต่ไม่ใช่ปัญหาจากที่โรงเรียนอย่างแน่นอน..

ที่มา//ข้อมูล : ตรงประเด็นข่าว