เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านนครลำปาง ต.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ว่ามีบุรุษไปรษณีย์เอาจดหมายมาฝากกองรวมไว้ในกล่องที่ร้านขายของชำ ไม่ยอมนำจ่ายตามบ้านเป็นเวลานานหลายปี จนกลายเป็นภาระให้กับแม่ค้าร้านขายของชำ และสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ต้องมารื้อหาจดหมายที่ร้านเองเอง บางครั้งจดหมายก็สูญหายหาไม่เจอ

เมื่อเดินทางไปตรวจสอบในพื้นที่ พบนางละมุน ทะเกินผล อายุ 53 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ชี้ให้ดูกล่องกระดาษใส่จดหมายที่บุรุษไปรษณีย์นำฝากเอาไว้ ที่ยังตกค้างเนื่องจากชาวบ้านยังไม่ได้มาเอาเป็นจำนวนมาก พร้อมเล่าให้ฟังว่า เมื่อประมาณ 3-4 ปีที่ผ่านมา ได้มีบุรุษไปรษณีย์ เอาจดหมายของชาวบ้านมาขอฝากไว้ อ้างว่ารีบด้วยน้ำใจตนก็เรียกชาวบ้านที่มีจดหมายมารับที่บ้าน

หลังจากนั้นบุรุษไปรษณีย์ เอามาทิ้งไว้ที่ร้านเป็นประจำ ส่วนตนไม่ติดใจอะไร เพราะถือว่าแบ่งปันน้ำใจกัน แต่ยิ่งนานกลายเป็นว่าต้องเป็นคนรับผิดชอบส่งจดหมายให้กับชาวบ้าน บางคนได้รับจดหมายล่าช้าหรือสูญหายมาต่อว่าตนทั้งที่ไม่ใช่หน้าที่หรือความผิดชอบเลยและไม่เคยได้ค่าจ้างอะไรเลย จึงได้ทักท้วงไปที่บุรุษไปรษณีย์คนดังกล่าว แต่ยังเมินเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งมีจดหมายตกค้างอยู่เยอะ จึงบอกบุรุษไปรษณีย์อีกกลับได้รับคำตอบว่า “จดหมายอันไหนที่ไม่สำคัญก็ให้เอาทิ้งถังขยะ”

นางละมุน ยังบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อหลายปีก่อน บุรุษไปรษณีย์ คนดังกล่าวได้นำจดหมายไปทิ้งไว้ที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน แต่ได้รับการต่อว่าจากภรรยาของผู้ใหญ่บ้านว่าไม่ใช่หน้าที่ของผู้ใหญ่ที่ต้องมานำจ่ายจดหมายให้ บุรุษไปรษณีย์ต่อว่าภรรยาผู้ใหญ่บ้านว่าเป็นคนไม่มีน้ำใจ หลังจากนั้นบุรุษไปรษณีย์ ก็นำจดหมายมาวางใส่ในกล่องไว้ที่ร้านค้าของตนเองเรื่อยมา จนสร้างความลำบากใจให้ สิ่งที่เป็นห่วงคือจดหมายล่าช้า เพราะมีทั้งเอกสารใบแจ้งเตือนการชำระเบี้ยประกันภัย เอกสารใบเสร็จรับเงิน รวมถึงเอกสารสำคัญต่างๆ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย

ด้านนายจำรัส ใสสะอาด สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านนครลำปาง บอกว่า เห็นบุรุษไปรษณีย์นำจดหมายมาฝากไว้ที่ร้านค้านานหลายปีแล้ว ทั้งที่บางหลังเจ้าของอยู่บ้านแต่บุรุษไปรษณีย์ไม่ยอมนำจ่ายให้ที่บ้านจนสร้างภาระให้กับแม่ค้าร้านของชำ และสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านด้วย เพราะต้องมาค้นหาจดหมายของตัวเอง บางครั้งสูญหายหาไม่เจอ

จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาหาแนวทางแก้ไข เพราะบางครั้งจดหมายหรือเอกสารที่ส่งมาเป็นเอกสารสำคัญ หากได้รับล่าช้าเกินเวลาที่กำหนดก็จะส่งผลกระทบได้

ล่าสุดทางตัวแทนไปรษณีย์จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยานนายสมหวัง เพชรเลิศ ไปรษณีย์อำเภอสตึก ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบก็พบว่าบุรุษไปรษณีย์ หรือ(ไปรษณีย์อนุญาต) คนดังกล่าวที่รับผิดชอบนำจ่ายในพื้นที่ต.ชุมแสง คนดังกล่าว ได้นำจดหมายมาฝากไว้ที่ร้านขายของชำจริง ปัจจุบันมีจดหมายตกค้าอยู่ประมาณ 50 ฉบับ ซึ่งได้แจ้งให้บุรุษไปรษณีย์คนดังกล่าวนำจ่ายตามบ้านให้ครบทั้งหมด

ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นถือเป็นความบกพร่องของบุรุษไปรษณีย์เพราะตามระเบียบจะต้องนำจ่ายตามบ้านด้วยตัวเอง แต่จากการสอบถามบุรุษไปรษณีย์อ้างว่านำส่งแล้วแต่เจ้าของไม่อยู่บ้านจึงนำมาฝากไว้ที่ร้านค้า ซึ่งกรณีดังกล่าวจะได้เสนอเรื่องไปยังสำนักงานใหญ่ได้รับทราบ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนและหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไป