เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 11.03 น. วันที่ 10 ธ.ค.61 ร.ต.อ.อัศวิน  พรมนอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ ว่ามีชาวบ้านพบศพทารกถูกใส่ถุงนำมาทิ้งหลังเสาฟ้าข้างทาง บริเวณถนนสายบ้านห้วยชัน – บ้านนาเสียว บริเวณหลัก กม.ที่ 7 บ้านนาเสียว ตำบลนาเสียว อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ และ แพทย์เวรโรงพยาบาลชัยภูมิ ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุ พบถุงสีเขียว ภายในห่อหุ้มด้วยถุงสีดำ ภายในยังพบซากทารก เพศหญิง อายุประมาณ 8-9 เดือน น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม พร้อมถุงมือแบบย้อมสีผม จำนวน 3 คู่ และ พบคราบเลือดอยู่ในถุงจำนวนมาก 

จากการสอบถาม นายพรประสิทธิ์ ลองจำนงค์ อายุ 46 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 87/2 หมู่ที่3 บ้านโพนทอง ตำบลโพนทอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นผู้รับเหมาปักเสาไฟฟ้าข้างทางในบริเวณดังกล่าว ที่เป็นผู้เห็นซากทารกเป็นคนแรก ให้การว่า ตนได้มาปักเสาไฟ วันนี้เป็นวันที่ 2 ตามปกติ โดยเมื่อวานตนได้กลิ่น คล้ายอะไรเน่า บริเวณดังกล่าว แต่ไม่เอะใจ จนกระทั่งสายวันนี้ ตนจะได้ใส่ซิริโคลนบริเวณเสาไฟต้นที่พบศพ จึงได้ไปเขี่ยดูบริเวณดังกล่าว ถึงกับตกใจเมื่อพบซากทารก ก่อนรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ทางด้านร.ต.อ.อัศวิน พรมนอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อม พญ.ณิชากานต์  อุทัยรัตน์ แพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิ ได้ทำการชันสูตรซากทารกดังกล่าว เบื้องต้นพบว่าเป็นเพศหญิง อายุครรภ์ราว 8 – 9 เดือน ลักษณะ การเสียชีวิตมาจากขาดอากาศหายใจ บริเวณใบหน้าคล้ายถูกของแข็ง และบริเวณลำคอ คล้ายถูกของมีคมเชือดเป็นเหตุให้เสียชีวิตหลังคลอดใหม่ๆ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือแม่ใจยักษ์ที่ท้องไม่พร้อมลงมือฆ่าและนำศพมาทิ้ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงว่ามีกล้องวงจรปิดหรือไม่  เพื่อจะติดตามตัวแม่ใจยักษ์รายนี้ มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป