เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอุทาหรณ์เตือนใจกันอีกครั้ง สำหรับคนที่มีลูกเล็ก การเจ็บป่วยของเด็กๆ นั้นเป็นเรื่องทรมาน ไม่ใช่แค่ลูก แต่แม่เองก็ทรมานไปด้วยเช่นเดียวกัน โดยสมาชิกเฟซบุ๊ก Titima Klomklom ได้เล่าประสบการณ์ของครอบครัวที่เกิดขึ้นกับลูกรัก ซึ่งโดนจูบจากคนแปลกหน้า จนทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปเลยทีเดียว

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า “สวัสดีค่ะ วันนี้อยากมาแชร์ประสบการณ์ จุ๊บเดียวเปลี่ยนชีวิตค่ะ ###ผิดกฎลบได้นะคะ เรื่องมีอยู่ว่า ตอนน้องเด็กๆประมาณ 8 เดือนค่ะ คุณแม่เปิดร้านขายของบนห้าง บางวันก็ต้องเอาน้องไปห้างด้วยค่ะ ก็ค่อนข้างระมัดระวังน้องอยู่นะคะ

ปกติน้องจะแข็งแรงมากไม่เคยป่วยเลย ปรากฎว่า มีคนไม่สบายปิดปากมาเล่นกับน้อง เราก็ขอโทษเค้า พยายามบอกว่าน้องยังเด็กรับเชื้อง่าย เค้าก็บอกไม่เป็นไร สุดท้ายเค้าถอดแมสออกแล้วมาจูบปากน้อง ตอนนั้นเราโมโหมากเลย เอาลูกเดินหนี ไม่อยากให้เค้าเล่น สรุปค่ะผ่านไปไม่กี่วัน ลูกป่วยเป็น Rsv ค่ะ

 

เราเริ่มสังเกตลูกมีอาการน้ำมูกไหลค่ะ ไหลแบบเยอะมากเราเลยพาลูกไป รพ. เอกชนแห่งหนึ่ง ผลตรวจออกมาหมอบอกเป็น Rsv จางๆค่ะ วันต่อมาเลยพาไป รพ. รัฐบาลแห่งหนึ่งค่ะ ตรวจมาบอกเป็น 100% คุณหมอไม่ให้นอน รพ. ค่ะแต่ต้องไป รพ. ล้างจมูกกับพ่นยาทุกวัน. แม่ร้องไห้ทุกวันค่ะสงสารน้อง คุณหมอบอกว่าน้องเป็น Rsv ถึงหายแล้วก็อาจจะมีโอกาสเป็นได้อีก และอาจเป็นสาเหตุของโรคหอบหืด

ตอนนั้นเราได้แต่ภาวะนาขออย่าให้ลูกเราเป็นเลย พอผ่านมาไม่กี่เดือนน้องเข้า รพ. ตลอดค่ะ เดือนเว้นเดือนสุดท้ายลูกเป็นหอบหืด เข้า รพ เดือนนึงหลายรอบ ตอนนี้น้อง 2 ขวบแล้วค่ะ สงสารลูกมาก เห็นลูกทีไรก็ได้แต่โทษตัวเองค่ะ

#อยากฝากถึงคนที่รักเด็กชอบเด็กนะคะ ถึงชอบแค่ไหนถ้าป่วยหรือไม่สะอาดอย่าหอมเด็กเลยค่ะ ชีวิตเด็กคนนึงอาจต้องเปลี่ยนไปเพราะจูบเดียวของคุณค่ะ #ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านนะคะ”

CR:khaosod