เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือด หลังจาก เฟซบุ๊กเพจ โหดสัส ตามภาพ ได้โพสต์ภาพ ป้ายที่ติดอยู่ที่หน้าที่ทำการไปรษณีย์ไทย โดยมีข้อความ ในลักษณะคล้ายทวงบุญคุณ ระบุว่า “คนไทยใช้บริการไปรษณีย์ไทย คือ การตอบแทนคุณแผ่นดิน (รายได้ เข้ารัฐ พัฒนาประเทศ) 

ภายหลังจากภาพดังกล่าวถูกนำมาโพสต์ ก็ถูกแชร์ต่อกันอย่างกว้างขวาง ชาวโซเชียลจำนวนมากต่างเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นไม่พอใจที่ทางไปรษณีย์ไทย ทำป้ายข้อความดังกล่าวขึ้นมา โดยมองว่า ทุกวันนี้ก็ตอบแทนประเทศด้วยการจ่ายภาษีทุกปี แต่ก็ไม่เห็นมีการพัฒนาอะไร ปัญหาต่างๆ ก็ยังไม่รับการแก้ไข เหมือนกับนำเงินไปให้นักการเมืองโกงกินมากกว่า กลัวว่าจะนำไปซื้อรถถัง ซื้อเครื่องบินอีก 

ในขณะที่หลายๆ คน ก็ได้วิจารณ์ถึงเรื่องการบริการของไปรษณีย์ไทย โดยชี้ว่า ไม่ต้องเอาเรื่องบุญคุณแผ่นดินมาอ้าง เพราะถ้าบริการดีจริง ไม่มีปัญหา คนคงไม่ไปสนับสนุนบริการของเอกชนรายอื่นๆ หากอยากให้ประชาชนใช้บริการ ก็ควรปรับปรุงพัฒนาการให้บริการให้มีมาตรฐานที่ดี ไม่ใช่ว่าพอมีคู่แข่งในตลาดหลายเจ้า ก็มาทวงบุญคุณเอาเรื่องการตอบแทนแผ่นดินมาอ้างเช่นนี้ แล้วจะเชื่อได้อยากไรว่าจะนำเงินไปพัฒนาประเทศ เพราะขนาดไปรษณีย์ไทยเองยังไม่พัฒนาเลย  

ข้อมูลจาก เพจโหดสัส ตามภาพ, Kapook