เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ร.ต.อ ธัชพล มีพวง พนักงานสอบสวน สภ.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุเด็กนักเรียนจมน้ำเสียชีวิตที่บ่อทรายบ้านหนองกระดังงา เขตรอยต่อ ต.จอหอ และ ต.หนองไข่น้ำ อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อดินขุด โดยมีนายทุนกว้านซื้อที่ดิน เดิมเป็นแปลงเกษตรกรรม เพื่อลักลอบขุดดินในบ่อนำไปขาย ทำให้บ่อดังกล่าวมีขนาดพื้นที่กว้างหลายร้อยไร่และมีความลึกไม่ต่ำกว่า 15 เมตร ต่อมา ได้มีฝนตกในปริมาณมาก จึงมีน้ำฝนไหลเข้าบ่อจนเกือบเต็มพื้นที่เก็บกัก ประกอบกับละแวกข้างๆ มีต้นไม้ใหญ่ จึงเหมาะกับการเล่นน้ำและพักผ่อนหย่อนใจของชาวบ้านในพื้นที่ พบเด็กวัยรุ่น 2 ราย ติดอยู่ในเกาะกลางบ่อทราย ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่รีบวิทยุสื่อสารประสานหน่วยกู้ภัยฮุก.31 นครราชสีมา ให้นำเจ๊ตสกี มาช่วยนำกลับเข้าฝั่งได้ปลอดภัย

ส่วนเพื่อนนักเรียนที่จมอยู่ในบ่อทรายทราบชื่อคือ เด็กชายศุภกร หรือน้องเปา ชัยมีแรง อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3/5 โรงเรียนรวมมิตรวิทยา สถานศึกษาเอกชนชื่อดังของเมืองโคราช ที่อยู่ บ้านเลขที่ 500/170 บ้านพะไล หมู่ 5 ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา นักประดาน้ำได้ใช้เวลาค้นหาร่างที่จมอยู่ในก้นบ่อ ประมาณ 30 นาที จึงพบศพในระดับความลึกไม่ต่ำกว่า 10 เมตร จากนั้นได้เคลื่อนย้ายนำศพส่งโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา เพื่อให้แพทย์นิติเวช ชันสูตรพลิกศพตามกระบวนการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ

จากการสอบสวนทราบว่า วันนี้ทางโรงเรียนได้จัดการเรียนการสอนชดเชยวันหยุด หลังเลิกเรียนกลุ่มเพื่อนนักเรียนชั้นและโรงเรียนเดียวกัน รวม 6 คน ได้ชักชวนมาเล่นน้ำคลายร้อน โดยน้องเปา ผู้เสียชีวิตและเพื่อนรวม 3 คน นึกสนุกได้ถอดชุดเครื่องแบบนักเรียนไว้บนฝั่งแล้วกระโดดลงไปเล่นน้ำและท้าทายว่ายน้ำแข่งไปเกาะกลางบ่อขุด แต่น้องเปา หมดแรงกลางทางได้จมหาย ส่วนเพื่อนอีก 2 คน สามารถว่ายน้ำถึงเกาะกลาง เมื่อหันไปหาเพื่อน ก็ไม่เห็นจึงทราบว่าน้องเปา จมน้ำเกิดความตกใจกลัวไม่กล้าว่ายน้ำกลับเข้าฝั่ง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ประสานแจ้งเหตุร้ายให้ผู้ปกครองน้องเปา ทราบแล้ว

ภาพจาก – ทีนิวส์