เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวานนี้ (30 พ.ย.61) เวลา 20.30 น. ร.ต.อ.นิพนธ์ คงพูล รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ รับแจ้งมีผู้พบศพทารกแฝดถูกนำมาทิ้งในถังขยะ ที่ตั้งอยู่ระหว่างอาคารที่ 24 และ 25 หมู่บ้านเอื้ออาทร 3 คลองลำบางผี หมู่ 6 ต.แพรกาษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุวิทย์ บุญธรรม ผกก.และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนมูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 และมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณลานข้างอาคารที่ 24 และ 25 ได้พบถังขยะซึ่งเป็นถังขนาด 200 ลิตร ตั้งเรียงรายกันอยู่จำนวน 11 ถัง ภายในถังขยะใบที่ 3 ได้พบศพทารกวัยในครรภ์ประมาณ 4-5 เดือน ซึ่งอวัยวะครบ 32 ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นทารกเพศหญิงหรือเพศชายจำนวน 2 คน ลักษณะผิวขาวและผิวดำ นอนอยู่บนกองขยะภายในถังทิ้งขยะ

ใกล้กันยังพบถุงหูหิ้วลายดอกไม้ และถุงเซเว่นเปื้อนเลือดวางอยู่จำนวน 2 ใบ ภายในถุงใบลายดอกไม้มีผ้าอนามัยเปื้อนเลือดอยู่จำนวน 2 แผ่น พร้อมด้วยเส้นผมซึ่งคาดว่าถุงทั้งสองใบน่าจะถูกนำมาทิ้งพร้อมกัน

จากการสอบถาม นางทองหลั่น แก้ววงษ์หิว อายุ 57 ปี เล่าว่า ได้เดินเก็บของเก่าตามถังขยะภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรดังกล่าว จนมาถึงถังขยะชุดดังกล่าว ระหว่างที่รื้อค้นขยะหาเก็บขวดพลาสติกเอาไปขาย ได้พบถุงหูหิ้วเซเว่น สีขาวขุ่นซึ่งมีสิ่งของอยู่ภายใน ก็ไม่ได้คิดอะไร จึงได้หยิบถุงและเทเขย่าเอาสิ่งของด้านใน แต่กลับพบว่าสิ่งที่ตกลงมาจากถุงใบดังกล่าวกลับเป็นศพทารกจำนวน 2 คน ด้วยความตกใจตนจึงวิ่งไปตามชาวบ้านมาช่วยกันดูก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า คนที่นำทารกน้อยทั้งสองมาทิ้งน่าจะเป็นหญิงสาวใจแตก หรืออาจจะเป็นแรงงานต่างด้านที่พักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรดังกล่าว ที่รักสนุกจนท้องขึ้นมา และไม่พร้อมที่จะเลี้ยง จึงน่าจะทำแท้งหรือกินยาขับทารกทั้งสองออกมาก่อนนำใส่ถุงหูหิ้วเพื่ออำพรางก่อนนำมาทิ้งในถังขยะดังกล่าว

ทั้งนี้คาดว่าแม่ของทารกน้อยทั้งสองคนน่าจะตกเลือดคาดว่าน่าจะต้องเข้ารักษาตัวตามสถานพยาบาลแห่งใดแห่งหนึ่งในละแวกใกล้เคียง จึงได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่สายตรวจออกตรวจสอบตามสถานพยาบาลในละแวกใกล้เคียง

ล่าสุดได้มีนางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ได้เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน สภ.บางปู ว่าตนเองเป็นคนนำทารกแฝดดังกล่าวไปทิ้งถังขยะเอง โดยนางสาว เอ ได้เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ในระหว่างที่ตนนอนอยู่บนห้องได้เกิดปวดท้องประจำเดือนแต่เลือดมาน้อย จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อยาแก้ปวดท้องประจำเดือนจากร้านขายยาหน้าหมู่บ้าน มากินไปจำนวน 2 เม็ดในช่วงประมาณ 11 โมง แต่พอตกในช่วงบ่ายได้เกิดปวดท้องหนักจึงได้ลุกไปเข้าห้องน้ำระหว่างที่นั่งปลดทุกข์อยู่ทารกทั้ง 2 ได้ไหลออกมา ตนเองตกใจมากไม่รู้จะทำอย่างไรจึงได้ออกมาใช้กรรไกรตัดสายรก และขี่รถจักรยานยนต์ออกมาซื้อผ้าอนามัยที่ร้านสะดวกซื้อปากซอยเพราะมีเลือดออกมามาก รอจนกระทั้งเลือดไหลออกมาน้อยจึงได้นำทารกทั้งสองใส่ถุงพลาสติกพร้อมด้วยผ้าอนามัยเปื้อนเลือดอีก 2 ถุงเดินทางมาทิ้งที่ถังขยะดังกล่าว ก่อนกลับขึ้นไปบนห้องจนกระทั้งในช่วงมืดเห็นรถตำรวจวิ่งเข้ามาตนจึงรู้ว่ามีคนมาพบศพทารกทั้งสองแล้ว จึงได้เดินลงมาขี่รถจักรยานยนต์มาที่โรงพัก เพื่อให้ข้อเท็จจริงดังกล่าว ตนยืนยันว่าไม่รู้จริงๆ ว่าตนเองท้องเพราะแยกทางกับแฟนมาแล้วประมาณ 4 เดือนเศษ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อนนำตัว นางสาวเอ ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลเนื่องจากนางสาวเอ มีอาการเสียเลือดมากใบหน้าขาวซีดโดยที่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด