เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เหตุการณ์แบบนี้เป็นใครเจอก็คงอึ้งเหมือนกัน วันที่ 30 พ.ย. ทวิตเตอร์ @snnnnnnnnn_thx ได้บอกเล่าเรื่องราวถึงการ ขออนุญาตลางานสุดโหดร้าย ของบริษัทแห่งหนึ่ง จนทำให้เปลี่ยนใจจากการ เขียนใบลางาน เป็นใบลาออกทันที ด้วยคำถามที่ว่า “คุณไปแล้วเขาจะฟื้นเหรอ?”

โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้เล่าว่า (ขออนุญาตแล้ว) พี่ที่รู้จักคนหนึ่งขอบริษัทลาไปงานเผาศพแม่ หัวหน้าไม่ให้ไปด้วยเหตุผลว่า “คุณไปเขาก็ไม่ฟื้น ไม่ไปเขาก็เผาศพกันได้” คือคนเราต้องใจดำขนาดไหนวะ ถึงได้พูดประโยคนี้ออกมาได้ พี่ท่านนั้นเลยไม่ยื่นใบลาแต่เปลี่ยนไปยื่นใบลาออกแทน

โดยมีชาวทวิต มาร่วมแชร์ประสพการณ์ และ ทวิตตอบโต้กันอย่างมากมาย เช่น

“น่าจะตอกกลับไปว่า ถ้าแม่คุณตาย ก็อย่ากลับไปนะ ยังไงเขาก็ไม่ฟื้นเหมือนกัน เสียเวลา ตายก็ตายๆไปเหอะ อย่าเป็นภาระเลย พร้อมกับลาออกแม่งตรงนั้น อ่านแล้วยังโมโห”

และยังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกรายหนึ่ง มาแชร์ประสพการณ์ต่ออีกว่า “เคสที่เราเคยเจอ เป็นประสพการณ์ ของพี่คนนึงที่เราเจอเหมือนกันค่ะ วันนึงที่ทำงานจะมีการประเมินเพื่อดูความก้าวหน้า ต้องเตรียมเอกสาร ผลงานตั่งต่างเยอะมาก แล้วพี่คนนี้เค้าท้องได้ 4-5 เดือน มีประวัติการแท้งมา 3 ครั้ง ท้องนี้คือลำดับที่ 4 คืนก่อนวันประเมินค่ะ พี่แท้ง แล้วพี่ก็ต้องไปรพ. เพื่อตรวจ

ทำให้วันที่ประเมิน พี่มาไม่ได้ เพราะอยู่ที่รพ. บอสของพี่โทร.ไปหาพี่เราแล้วบอกว่า ‘ทำไมต้องแท้งวันนี้ด้วย!!’ พี่เราแบบ..อี้งเลยค่ะ แทนที่จะเป็นห่วง ไม่เลย แถมยังบอกให้พี่เราส่งpwp. พรีงานที่พี่รับผิดชอบมาด้วย ซึ่งตอนนั้นพี่เราอยู่รพ.อาการคนแท้งลูกก็แย่พอล่ะ มาเจอแบบนี้อีก เฟลค่ะ”