เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โครตจะทรมาน กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัวตัวเอง คนที่อยู่ก็ต้องสู้ต่ออันนี้รู้ แต่มันยังทำใจไม่ได้ เร็วไปมั้ยกับระยะเวลาแค่ 5 วันสำหรับโลกในห้องสี่เหลี่ยมแขบๆของเด็กผู้หญิงคนนี้ที่ไม่ได้รับความรู้สึกถึงอ้อมกอดของคนเป็นพ่อ เป็นแม่ ….
……ฝากถึงการทำงานของบุคลากรของโรงพยาบาล โรงพยาบาลรัต… ที่รับผิดชอบในส่วนของวันนั้นที่พี่บอกให้ทำใบส่งตัวไปผ่าที่ รพ.หาดใหญ่ แต่คุณไม่ทำให้แล้วบอกให้กลับบ้านโดยบอกว่ายังไม่ถึงกำหนดคลอด แต่ไม่ได้ตรวจอะไรเกี่ยวกับเด็กเลย จนทำให้น้องต้องติดเชื้อในปอด ถุงน้ำครำเขียว สูดน้ำครำ สูดขี้เชาของตัวเองลงไปเพราะน้องอยู่ในท้องแม่เขานานเกินไป……….ควรจะเช็คและอัลตราซาว์เด็กให้ละเอียด มันสำคัญนะคะคุณ ไม่ใช่ใช้ความรู้สึก วิจารณญาณของคุณเองมาตัดสินว่ายังไม่ครบกำหนด คุณเป็นหมอ เป็นพยาบาลนะคะไม่ใช่เป็นครู ถึงได้ใช้ความรู้สึกนึกคิดไปเองในการตัดสินใจแบบนี้
การทำคลอดของพี่ ของทางโรงพยาบาลรัต… คุณเป็นพยาบาลยังไงถึงไม่สนใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ถ้ามันเกิดขึ้นกับครอบครัวคุณบ้างล่ะ ถ้าเป็นลูกของคุณที่ต้องเป็นแบบนี้ คุณทำหน้าที่นี้ดีพอหรือยัง ไม่ตรวจไม่เซาว์เด็ก คุณใช้สายตากับสมุดเล่มหนึ่งตัดสินว่าเด็กยังไม่ถึงกำหนดที่จะต้องออกมา ทำงานล้วกๆแบบนี้มากี่ครั้งแล้ว อยากให้เคสนี้เป็นเคสตัวอย่าง และเป็นเคสสุดท้ายที่จะเกิดขึ้นกับทางโรงพยาบาล


….ไม่ได้เรียกร้องหาความยุติธรรม ในเมื่อน้องมาแค่นี้ก็คิดว่าเขาให้น้องมาแค่นี้ แต่อยากให้คุณหวนกลับไปคิดสักนิดว่า การที่คุณได้ก้าวขึ้นมาเป็นพยาบาล เป็นหมอ หน้าที่ของคุณคืออะไร ขอบคุณ คุณหมอและพยาบาลที่ยังคงศรัทธาและรักในงานที่ต้องสละทั้งแรงกาย แรงใจ ชีพ แต่สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นอยากให้ทางโรงพยาบาลกลับไปเข้มงวด และดูแล ตักเตือนบุคคลากรของท่านว่าการทำงาน ควรจะเอาใจใส่ และทำมันด้วยใจมากๆ ชีวิตคนหนึ่งคน คุณละเลยเขาได้ยังไง อย่าเอาความรู้สึกของตัวคุณเองมาตัดสินอะไรที่มันต้องแลกด้วยชีวิตเด็ก และความเสี่ยงแบบนี้อีกเลย มีเครื่องมืออะไรก็ควรที่จะตรวจให้มันละเอียด สุดท้ายเมื่อคุณทำมันเต็มที่ และทำมันดีที่สุดแล้ว ผลสรุปจะออกมาดี หรือร้าย ทุกคนก็จะเห็นความตั้งใจและความพยายามที่คุณแสดงออกมาโดยที่ไม่ต้องไปบอกให้ใครต่อใครรู้ แต่การกระทำของคุณมันจะบอกถึงคุณงามความดีของคุณเอง
#ทางครอบครัวไม่ได้ต้องการจะฟ้องหรือเรียกร้องอะไร #แต่ให้เป็นเคสที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นอีกไม่ว่ากับใคร #ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจนะคะ #ขอบคุณสำหรับหมอและพยาบาลที่รักและศรัทธาในอาชีพความพยายามและความตั้งใจของอีกหลายๆท่าน
ขอบคุณทุกคนที่แชร์และร่วมบริจาคเลือดให้น้องตลอดระยะเวลาที่น้องนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ขอให้บุญกุศลหนุนนำให้ทุกคนพบเจอแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ส่วนทางครอบครัวก็คงยังต้องสู้และเดินต่อไปข้างหน้า
#ความรู้สึกของคนที่สูญเสีย #หลานสาวคนแรก #ลูกสาวคนแรกของพี่ ???♥️

Watinee Kwansud