เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สมัยนี้เทรนด์กินคลีนกำลังมา หนึ่งในตัวเลือกของเนื้อสัตว์ที่ถูกนำมาปรุงอาหารแบบคลีนๆมากสุด คงหนีไม่พ้นไก่นั่นเองค่ะที่หากินง่าย ราคาไม่แพง เนื้อก็ไม่มัน แต่รู้มั้ยว่าเรามีเรื่องอันตรายมาแจ้ง การกินไก่นั้น แม้จะช่วยควบคุมน้ำหนัก เสริมสร้างโปรตีนได้ แต่กินมากไป นอกจากเก๊าต์แล้วยังอาจทำให้เกิดโรคต่างๆได้อีกนะคะ ใครที่ชอบกินไก่เป็นกิจวัตร ต้องรีบมาอ่านด่วนเลยค่ะ

1.คอไก่ คอไก่นั้นถึงจะไม่ค่อยมีเนื้อ แต่จะเป็นจุดรวมเส้นเลือดและต่อมน้ำเหลืองอยู่ระหว่างหนังและเนื้อของไก่ ซึ่งบริเวณนี้จะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรียและเชื้อไวรัสต่างๆ หากเรารับประทานเชื้อเหล่านี้เข้าไปแล้วอาจจะส่งผลต่อร่างกายของเราได้

2. ปีกไก่ ตรงส่วนปีกไก่ ถือว่าเป็นส่วนที่นิยมทานมากที่สุด เนื่องจากเนื้อบริเวณนี้จะมีความอร่อยมาก เวลาย่างออกมาจะมีกลิ่นหอมชวนรับประทาน และที่ประเทศจีนมีได้มีการรายงานข่าวว่า พบไก่บางตัวที่ลำตัวมีถึง 3 ปีก หลังจากข่าวนี้ออกมาทำให้หลายคนให้ความสนใจกับการใช้สารฮอร์โมนเร่งการเจริญเติบโตในไก่มากขึ้น และมีการเปิดเผยว่าในฟาร์มไก่ จะมีการฉีดฮอร์โมนที่บริเวณปีกมากถึงถึง 4 ครั้ง เพื่อเร่งการเติบโต ด้วยเหตุผลนี้เราจึงควรเลี่ยงการทานปีกไก่

3.หัวไก่ เมื่อไก่ยิ่งมีอายุมากก็จะมีสารพิษที่หัวมันมากขึ้นด้วย เพราะฟาร์มไก่บางที่ใช้สารเคมีผสมในอาหารไก่ เมื่อไก่กินเข้าไปแล้วสารโลหะหนักก็จะไปสะสมในสมองไก่ ฉะนั้นเราจึงไม่ควรที่จะรับประทานหัวไก่

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ ใครที่ชอบกิน 3 ส่วนของไก่นี้ลองเปลี่ยนเป็นกินส่วนอื่นแทนนะคะ ไว้เรามีสาระประโยชน์ดีๆเราจะรีบนำมาฝากกันอีกค่ะ

 

CR:THAIFOOD