เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ธ.ค.นี้ จ่อเพิ่มค่าปรับขับรถบนทางเท้าเทศกิจเจอจับได้เลย ขณะที่ประชาชนหากแจ้งเบาะแส ก็จะได้ส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นไปด้วย 

ขับรถบนทางเท้า – เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ที่ศาลาว่าการกทม. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯกทม. เผยถึงแนวทางแก้ปัญหาการขับขี่บนทางเท้า ภายหลังเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ขับขี่ชนนักเรียนที่ เขตวังทองหลาง ว่า ในเบื้องต้นจะจัดให้เจ้าหน้าที่เทศกิจดูแลพื้นที่เสี่ยงเช่นหน้าโรงเรียน จุดชุมชนชนเพิ่มขึ้น

ในวันที่ 29 พ.ย.นี้ จะประชุมเจ้าหน้าที่เทศกิจ ทั้ง 50 เขต เพื่อมอบนโยบายการทำงานทุกเขตเข้มงวดกวดขันในจุดจับปรับที่กำหนดไว้ ทั้งนี้จากเดิมที่ กทม. ดำเนินโครงการ “จับจริง ปรับจริง” แต่ยังคงมีผู้ฝ่าฝืนให้เห็นอย่างต่อเนื่อง จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ต้องยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเฝ้าทุกจุดบนถนนได้ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีจำนวนจำกัด จึงจะมีการพิจารณาเพิ่มอัตราค่าปรับจากเดิม 500 บาท เป็น 1,000 บาท โดยคาดว่าจะเริ่มอัตราค่าปรับใหม่ ตั้งแต่เดือน ธ.ค. เป็นต้นไป

กทม. จะเพิ่มจุดจับปรับจากเดิมที่มีอยู่ 115 จุด เป็น 233 จุด เทศกิจสามารถจับปรับได้เลย หากพบความผิดซึ่งหน้า แต่หากประชาชนที่ส่งภาพถ่ายร้องเรียนมายังช่องทางของ กทม. ก็จะได้รับส่วนแบ่งครึ่งหนึ่ง ซึ่งเมื่อค่าปรับเพิ่มขึ้นส่วนแบ่งก็จะเพิ่มขึ้นด้วย

นายสกลธี กล่าวต่อว่า สำหรับสถิติของ กทม. เขตวังทองหลาง ซึ่งเป็นเขตที่เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนนักเรียน เป็นเขต ที่ฝ่าฝืนมากที่สุด รองลงมาคือ เขตสวนหลวง เขตลาดกระบัง และเขตวัฒนา ตั้งแต่เดือน พ.ค. จนถึงปัจจุบัน มีประชาชนแจ้งร้องเรียน กว่า 10,000 ราย มีการส่งเงินรางวัลให้กับผู้แจ้งแล้ว  2,000 ราย

CR:khasod