เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ดอยอินทนนท์” ยะเยือก อากาศติดลบ 1 องศาฯ ครั้งแรกในรอบปี พบน้ำค้างแข็งตามยอดหญ้า “เหมยขาบ” สวยงาม  นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว ตื่นตาปรากฏการณ์เหมยขาบ กิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ 1 องศาเซลเซียส อุทยานฯ เตือน ผู้มีโรคหอบหืดไม่ควรเดินเข้าไป เหตุอาจจะส่งผลกับโรคประจำตัว

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 28 พ.ย.61 นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า เช้าวันนี้เกิดปรากฏการณ์เหมยขาบเต็มดอยอินทนนท์ ริมถนนทางขึ้นดอยขาวโพลน และที่สำคัญอุณหภูมิติดลบ 1 องศาฯ ซึ่งเป็นการติดลบครั้งแรกของปีนี้ ทำให้มีน้ำค้างแข็งตามยอดหญ้า ใบไม้แห้งทั่วไปสวยงาม นักท่องเที่ยวที่ไม่เคยเห็นพากันตื่นเต้นดีใจที่ได้เจอ ส่วนที่กิ่วแม่ปานก็หนาวสุดๆ เช่นกัน เหลือ 1 องศาฯ ที่ทำการอุทยานฯ เหลือ 8 องศาฯ  มาวันนี้ท้องฟ้าโปร่งสามารถมองเห็นทะเลหมอกที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานได้ นักท่องเที่ยวที่มีอาการโรคหืดหอบไม่ควรเดินเข้าไปเส้นทางศึกษาธรรมชาติเนื่องจากอากาศหนาวเย็นอาจจะส่งผลกระทบกับโรคประจำตัวด้วย


ทั้งนี้ จากสภาพาอากาศที่หนาวเย็นดังกล่าว ทำให้บริเวณยอดดอยอินทนนท์เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวที่จ.เชียงใหม่เป็นอย่างมาก