เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีนายสุรัตน์ แผ้วเกตุ อายุ 34 ปี ชาวบ้านสุขเดือนห้า อ.เนินขาม จ.ชัยนาท เจ้าของภาพควายยิ้ม ที่เป็นขวัญใจชาวโซเชียล ได้ประกาศระดมทุนเพื่อซื้อเจ้าทองคำ ควายยิ้มเพศผู้ โดยระบุว่า เจ้าของเดิมได้บอกขายควาย นายสุรัตน์ จึงได้ประกาศขอเงินบริจาคเพื่อนำไปไถ่ควายยิ้มคืน โดยมีชาวเน็ตที่ได้รับทราบเรื่องโอนเงินไปให้เกินกว่าแสนบาทนั้น

ล่าสุด ที่ สน.คันนายาว ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ได้พา นายบุญเลิศ นายก อบต.สุขเดือนห้า เดินทางมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ในเรื่องการขายควายตัวดังกล่าว โดยระบุว่า ไม่เคยมีการขายควายแต่อย่างใด และไม่เคยบอกนายสุรัตน์ ว่าให้หาเงินมาไถ่ควายคืน ซึ่งในวันนี้ได้นำเงินมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หากผู้ที่บริจาคเงินไปแล้ว สามารถมาขอเงินคืนได้ ซึ่งได้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษฐานฉ้อโกงประชาชนด้วย

โดย นายบุญเลิศ ได้เปิดเผยว่า ได้นำควายมาฝากนายสุรัตน์ เลี้ยงได้สัปดาห์กว่าๆ เพราะนายสุรัตน์ มีที่ดิน โดยตนเลี้ยงไว้เป็นพ่อพันธุ์ และมีควายอยู่หลายตัว หลังจากฝากเลี้ยงได้เดินทางไปดูที่ดินและพบว่าที่ดินไม่เหมาะเลี้ยง ควายออกไปกินข้าวชาวบ้าน และเห็นว่าไม่มีที่นอน คิดว่าควายคงหายแน่ เลยบอกนายสุรัตน์ ว่า จะนำไปขายคืนเสี่ยที่ซื้อควายมา

นายบุญเลิศ กล่าวว่า เดิมตนเลี้ยงควายตัวนี้ไว้ ฝากเลี้ยงเดือนละ 200 บาท แต่น้ำท่วมก็เลยเปลี่ยนที่เลี้ยง มาให้นายสุรัตน์ เลี้ยง และมีการพูดคุยกันว่า นายสุรัตน์ อยากได้ควายตัวนี้มาเป็นพ่อพันธุ์ให้ เพราะนายสุรัตน์ มีควายตัวเมีย โดยที่ตนไม่ทราบว่า นายสุรัตน์ ได้ประกาศออกไปว่า ตนจะเอาควายไปขายและให้เอาเงินมาไถ่คืนไป

“ตอนแรกเรากะว่าจะเลี้ยงยาว แต่ดูสภาพพื้นที่แล้วไม่ได้ โดยรู้จักนายสุรัตน์ เพราะว่าเหมือนเป็นลูกบ้าน ลูกน้องอยู่ในตำบลเดียวกัน โดยเงินแสนที่นายสุรัตน์ รับบริจาคมา ได้นำมาให้ผมผ่านเพื่อนผมอีกที ซึ่งผมคิดว่า นายสุรัตน์ จะซื้อไปเป็นพ่อพันธุ์ หลังจากที่รู้ว่า ไปเรี่ยไรเงินบริจาคมา ยอมรับว่า ไม่พอใจที่ทำแบบนี้ ผมก็เป็นคนรักควาย ซึ่งควายราคาแบบนี้เอาไปเชือดไม่ได้อยู่แล้ว อยากได้บอกดีๆ ก็ได้ “นายบุญเลิศ กล่าว

นายบุญเลิศ กล่าวอีกว่า หลังจากนั้น นายสุรัตน์ได้ติดต่อมาว่าจะนำเงิน 1 แสนบาท มามอบให้เพื่อเป็นค่าซื้อควายเจ้าทองคำ ตนจึงให้เพื่อน ไปรับเงินแทน แต่ไม่ทราบว่านายสุรัตน์ นำเงินมาจากที่ใด มาทราบเมื่อไม่นานมานี้ ว่านายสุรัตน์ มีการประกาศเรี่ยไรเงินผ่านโซเชี่ยล เพราะตนเองไม่ได้ติดตามข่าว จึงคิดว่าการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสม พร้อมนำเงิน 1 แสนบาทดังกล่าว มามอบให้ตำรวจเพื่อนำคืนผู้เสียหายด้วย โดยในขณะนี้ เจ้าทองคำ ได้อยู่กับ นายสุรัตน์ เนื่องจาก นายสุรัตน์ ได้ซื้อควายไปแล้ว พร้อมอยากฝากเตือนประชาชน ว่าอย่าหลงเชื่อการบริจาคผ่านโซเชี่ยล หากจะบริจาค ควรจะตรวจสอบให้ดีก่อน

นายสงกรานต์ กล่าวว่า ตนเองเป็นหนึ่งในผู้ที่บริจาคเงินให้กับนายสุรัตน์เพื่อไปไถ่ชีวิตเจ้าทองคำ ต่อมาตนเห็นว่ามีคนร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก เลยอยากรู้ว่าเจ้าของควายเป็นใคร จึงทำการตรวจสอบ พบว่า นายบุญเลิศ นายกอบต.สุขเดือนห้า เป็นเจ้าของควาย พร้อมกับทราบมาว่า นายบุญเลิศ ไม่ได้คิดจะขายควายให้กับนายสุรัตน์ แต่นายสุรัตน์กลับมาเรี่ยไรเงินจากประชาชนจึงคิดว่าเป็นการฉ้อโกงประชาชน และหลอกลวง ซึ่งก่อนหน้านี้ มีพยานเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว 4 ปาก คาดว่าภายในช่วงบ่ายของวันนี้ อาจมีการขอศาลอนุมัติออกหมายจับ

ด้าน พ.ต.ต.ยุทธศิลป์ พละสาร สว.สอบสวน สน.คันนายาว กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับเรื่องไว้ และจะทำการสอบสวนก่อน ว่า มีพฤติกรรม เข้าข่ายที่จะสามารถแจ้งข้อหาไหนได้บ้าง ก่อนที่จะพิจารณา ออกหมายเรียกนายสุรัตน์ มาทราบข้อหากับพนักงานสอบสวนต่อไป

 

 

ข้อมูลจาก khaosod