เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.61 เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุฆ่ากันตายท้องที่ สภ.พร้าว จึงรายงานให้ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ทราบและสั่งการให้ พ.ต.อ.วิชาธร ผิวพรรณ ผกก.สภ.พร้าว พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนและแพทย์เวรประจำ รพ.พร้าว เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบศพผู้ลงมือก่อเหตุคือนายชุพา เยียเยี่ยงกู่ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 151 หมู่ 11 ต.ป่าตุ้ม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ซึ่งชาวบ้านได้นำศพมาไว้ที่บ้านมีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณหน้าอกด้านซ้ายและพบอาวุธปืนแก๊ปและมีดที่ใช้ในการก่อเหตุวางอยู่บริเวณชานบ้านนายชุพา (ผู้ตาย) ต่อมาชาวบ้านที่พบศพแจ้งว่ายังมีผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย บริเวณบ้านใกล้เคียงกันและได้พบศพนายอาโช หมื่นแลกู่ อยุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100(7)/พ หมู่ 11 ต.ป่าตุ้ม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ นอนเสียชีวิตบริเวณลานหน้าประตูบ้านมีบาดแผลถูกยิงบริเวณชายโครงด้านซ้ายและห่างไปประมาณ 30 เมตร ได้พบศพนายลีเซอ ลายีกู่ อายุ 63 ปี ถูกของมีคมฟันบริเวณข้อมือและท้ายทอยนอนเสียชีวิตบริเวณร้ัวแปลงผักข้างบ้านผู้เสียชีวิต

สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากนายชุพา เยียเยี่ยงกู่ ผู้ก่อเหตุมีอาการจิตไม่สมประกอบได้ก่อเหตุฆ่านายอาโช หมื่นแลกู่และนายลีเฮอ ลายีกู่ เสร็จเรียบร้อยแล้วได้ใช้อาวุธปืนแก๊ปที่ใช้ก่อเหตุยิงตัวตายบริเวณลานกลางหมู่บ้านจึงไ้ด้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและดำเนินคดีตามกฎหมาย