เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนุ่มใหญ่มือยิงกิ๊กสาวเสียชีวิต ตัดสินใจผูกคอตายคาห้องขัง หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเพื่อรอฝากขังศาล เจ้าตัวเคยขู่ หากถูกจับจะฆ่าตัวตาย

จากกรณีนายทองคำ ภูทัดดอก อายุ 55 ปี เลขที่ 9 หมู่ที่ 5 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านประชาชนป้องกันชุมชน หรือ ชรบ.หมู่ที่ 5 ต.บัวบาน ก่อเหตุใช้ปืนลูกซองยาวยิงนางสุขสรร ธารไสว อายุ 48 ปี แม่ม่ายสาวใหญ่ ที่หน้าบ้านเลขที่ 75 บ้านดอนปอแดง ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ เนื่องจากหวั่นว่าฝ่ายหญิงจะตีตัวจาก หลังแอบคบหากันอย่าลับๆมาหลายปี จนถูกตำรวจไล่ล่าตามจับ สุดท้ายหลบหนีกลบดานไปที่ป่ากลางบึงวังบัวบาน ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พร้อมขู่จะใช้ปืนฆ่าตัวตายหากตำรวจจับกุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนาน 4 ชั่วโมง ก่อนสิ้นฤทธิ์ถูกชาตรวบตัวได้ทั้งปืนทั้งคน โดยผู้ต้องหาสารภาพที่ทำไปนั้นเพราะหึงหวงตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รักษาการผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนภส.เมืองกาฬสินธุ์ ตัวแทนสำนักงานอัยการจ.กาฬสินธุ์ ปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง และแพทย์โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบศพนายทองคำ ภูทัดดอก อายุ 55 ปี ผู้องหาในคดีฆ่าคนตาย ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังของสภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อเตรียมที่จะส่งไปไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ในช่วงเช้า หลังจากได้รับแจ้งจาก ด.ต.บุญเกื้อ ภูสีเขียว สิบเวรว่า ขณะกำลังเข้าไปตรวจห้องขังพบว่าผู้ต้องหาได้ผูกคอตาย

โดยจากการตรวจสอบพบศพนายทองคำ ภูทัดดอก อายุ 55 ปี ใช้ผ้าห่มสีน้ำเงินมัดกับลูกกรงห้องขังแล้วผูกคอตาย สภาพสวมเสื้อยืดสีเขียว นุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา ซึ่งกล้องวงจรปิดภายในห้องขังไม่สามารถจับภาพได้ชัดขณะผู้ต้องหาผูกคอตายได้ เนื่องจากเป็นมุมอับ และบังเหลี่ยมเสา อีกทั้งคาดว่าผู้ต้องหารู้ว่ามีกล้องวงจรปิด 3 ตัวจับภาพอยู่จึงเลือกจุดดังกล่าวผูกคอตาย เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ที่กำลังเข้าเวรเห็น

ด้าน พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รักษาการผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามสิบเวรทราบว่าภายในห้องขังไม่มีผู้ต้องหาคนอื่น ซึ่งมีเพียงนายทองคำคนเดียว โดยเจ้าหน้าที่ได้ดูแลอย่างเต็มที่ ซึ่งช่วงดึกตลอดทั้งคืนก็ยังเห็นผู้ต้องหาอยู่ในห้องขังตามปกติ กระทั่งช่วงเช้ามืดเจ้าหน้าที่สังเกตภาพกล้องวงจรปิดกลับไม่พบตัว สิบเวรจึงรีบไขกุญแจเข้าไปตรวจสอบก็พบว่าผู้ต้องหาใช้ผ้าห่มผูกคอตายแล้ว โดยเลือกจุดที่กล้องวงจรปิดไม่สามารถจับภาพได้ชัด เนื่องจากมีเหลี่ยมเสาบังอยู่ เบื้องต้นคาดว่าผู้ต้องหาน่าจะรู้ว่าภายในห้องขังมีกล้องวงจรปิดตรวจจับภาพถึง 3 ตัว จึงเลือกจุดดังกล่าวผูกคอตาย เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่มองเห็น อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จึงทำการชันสูตรร่วมกัน 4 ฝ่าย ทั้งพนักงานสอบสวน อัยการจังหวัด ฝ่ายปกครองและแพทย์ เนื่องจากผู้ต้องหาเสียชีวิตอยู่ในระหว่างการควบคุมตัว ซึ่งทางญาติก็เดินทางมาด้วย โดยไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า หลังจากนายทองคำ ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ พร้อมของกลางอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งนายทองคำ ผู้ต้องหาได้บ่นกับเจ้าหน้าที่ตลอดขณะนำตัวมาที่โรงพักว่า “มีชีวิตอยู่ต่อไปไม่ได้แล้ว” “เมื่อก่อเหตุจะต้องชดใช้กรรมที่ก่อไว้” พร้อมกับฝากขอโทษเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ตนสร้างความเดือดร้อนวุ่นวายให้ และฝากขอโทษครอบครัวตนเอง ตลอดจนญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิตอีกด้วย ซึ่งแม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามสอดส่องดูแลผู้ต้องคนนี้อย่างใกล้ชิด ทั้งจัดเวรยามเฝ้าและมีกล้องวงจรปิดตรวจจับตลอด 24 ชั่วโมง แต่ก็ยังอาศัยจังหวะและมุมอับเหลี่ยมเสาผู้คอตายสมใจจนได้