เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 24 พ.ย. 61 พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 ได้รับแจ้งว่ามีเหตุอุกฉกรรจ์ จาก พ.ต.อ.สมบัติ แก่นวิจิตร ผกก.สน.ท่าเรือ ว่าเมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ว่ามีคนร้ายเป็นชายสูงวัยก่อเหตุข่มขืนหญิงชราที่ป่วยนอนติดเตียงแล้วหลบหนีไป

โดยเรื่องราวดังกล่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 37 ปี ซึ่งเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทาง ร.ต.อ.สิทธิโชค สุคนธ์พันธ์ รอง สารวัตร (สอบสวน) สน.ท่าเรือ ว่าเมื่อวันที่ 19 พ.ย. เวลาประมาณ 20.00 น. ที่ผ่านมา ตนได้สังเกตอาการของ นางบี (นามสมมติ) อายุ 73 ปี ผู้เป็นแม่ที่ป่วยต้องนอนรักษาตัวติดเตียงที่บ้านพัก ภายในชุมชนย่านคลองเตย มีอาการเครียด และหวาดกลัวตลอดเวลา ตนจึงสอบถามผู้เป็นแม่ จึงทราบว่าสาเหตุที่มีอาการเครียดเกิดจากเมื่อกลางดึกของวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา “ไอ้บัติ มันใช้กำลังข่มเหงแม่ โดยทำการข่มขืนแม่ และหลบหนีไป” ก่อนมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายให้ถึงที่สุด

หลังจากเกิดเหตุทางตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ท่าเรือ ได้ลงพื้นที่สอบปากคำพยานแวดล้อม ตลอดจนตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายเป็นชายชราสูงวัยรูปร่างสูงผอม จากนั้นจึงตรวจสอบพบเบาะแสว่าคนร้ายคือ นายสมบัติ ต้นวงษ์ อายุ 54 ปี ซึ่งอาศัยภายในชุมชนเดียวกับผู้เสียหาย ตรวจสอบพบมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และเป็นคนรู้จักกับลูกเขยนางบี ผู้เสียหาย โดยก่อนเกิดเหตุ ทางลูกเขยได้ชักชวน นายสมบัติ มาร่วมกันเสพยาที่บ้านหลังเกิดเหตุ กระทั่งเมาได้ที่ นายสมบัติ ได้แอบเข้าไปข่มขืนผู้เสียหายและหลบหนีไป

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ประชาชนได้นำพฤติกรรมของคนร้ายไปเผยแพร่ลงในสังคมออนไลน์ เพื่อให้ประชาชนเฝ้าระวังเป็นหูเป็นตา ให้ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้โดยเร็ว ทั้งนี้ชาวบ้านในละแวกนี้ยังตกอยู่ในความหวาดระแวงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากยังมีผู้พบเห็นคนร้ายรายนี้ยังลอยนวล และได้มีผู้พบเห็นว่าไปปรากฏตัวที่ย่านพระประแดง จ.สมุทรปราการ

กระทั่งเมื่อวันที่ 23 พ.ย. 61 ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ จ.727/2561 ลงวันที่ 22 พ.ย. 61 ในข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น”

ด้าน พล.ต.ต.มงคล เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีที่สะเทือนขวัญประชาชน ทางตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยตนได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สมบัติ สร้างความเชื่อมั่น ให้ขวัญกำลังใจชาวบ้าน เพื่อลดความหวาดระแวง พร้อมทั้งเร่งรัดคดี โดยทางตำรวจ ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุ และรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามทางตำรวจ ฝ่ายสืบสวน อยู่ระหว่างเร่งกดดัน ขอยืนยันว่าจะต้องติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้ ซึ่งจะต้องขอเวลาให้ทางเจ้าหน้าที่ทำงานก่อน เพื่อนำตัวคนร้ายรายนี้มาลงโทษทางกฎหมายต่อไป