เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ลูกสาวโต๊ะจีนชื่อดังนครปฐม แจ้งความถูกปลอมเฟสบุ๊ก หลอกชายหนุ่มโอนเงินสูญไป 130,000 กว่าบาท

จากกรณีชายหนุ่มชื่อ บี ถูกหญิงสาวหลอกลวงเงินไปกว่าแสนบาท โดยแอดเฟซบุ๊กของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า “ชมพู่ มะเหมี่ยว” จากนั้นก็เริ่มมีการส่งข้อความคุยกัน 2-3 วัน โดยฝ่ายชมพู่ ออกอุบายว่า ตอนนี้ตัวเองป่วย และน้องชายมีปัญหา ต้องการเงินไปช่วยน้องจึงโอนเงินให้ ซึ่งในระหว่างที่คุยกันร่วมเดือน ชมพู่ก็จะมีปัญหา เรื่องสุขภาพเจ็บป่วย และต้องใช้เงินตลอดเวลา ทั้งนี้ ระยะเวลาเพียงแค่ 2 เดือน ตนสูญเงินไปทั้งหมด 135,700 บาท

ล่าสุดน้องชมพู่ตัวจริง หรือ น.ส.ยุพเรศ อ่ำระมาด ได้เดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐมแล้วว่าไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ และถูกนำรูปไปแอบอ้าง โดยยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด น.ส.ยุพเรศ กล่าวว่า ตนเพิ่งรู้เรื่อง เพราะเพื่อนบอกว่า มีคนเองรูปตนไปแอบอ้าง เห็นในเพจและเห็นเองด้วย ซึ่งตนเองและที่บ้านประกอบอาชีพทำโต๊ะจีน ในส่วนของ นส.ยุพเรศ มีกิจการเป็นของตัวเองเป็นใช้ชื่อเจ้ชมพู่ จำหน่ายหมูซีก ชำแหละทุกชนิด ที่ตลาดศรีวิชัย ซึ่งทำให้ได้รับผลกระทบที่นำรูปภาพไปในทางที่ไม่ดี ทำให้ได้รับความเสียหายจากการค้าขาย ความน่าเชื่อถือ และอาจจะเป็นที่เกลียดชังของผู้คนว่าเป็นคนหลอกเอาเงินของคนอื่นมา

ซึ่งตนสอบถามกับผู้เสียหาย และได้คุยกัน ทราบว่ามีการพูดคุยและหลอกเงิน ซึ่งที่ผ่านมาตนก็เปิดเฟซบุ๊กเป็นสาธารณะ และครั้งนี้ไม่ได้เป็นครั้งแรกที่มีผู้นำรูปของตนไปแอบอ้าง ที่ผ่านมาก็จะมีประมาณ 6 – 7 ครั้ง ซึ่งครั้งก่อน ๆ ตนไม่ได้มาแจ้งความ แต่ครั้งนี้ก็ได้มาแจ้งความไว้ เนื่องจากกลัวว่าจะมีการไปทำกับคนอื่น และมีผู้เสียหายเพิ่มขึ้นอีก

น้องชมพู่ กล่าวว่า ตอนนี้เพิ่งได้คุยกับคนชื่อบีเพียงนิด ๆ หน่อย ๆ เท่านั้น ไม่ได้เจอตัว หรือพูดคุยกัน แต่ได้พูดกับผู้เสียหายว่า ทำไมไว้ใจคนง่ายจัง เพราะโลกออนไลน์ก็เชื่อถือไม่ได้เท่าไร ตอนนี้ตนแจ้งความไว้แล้ว และอยากบอกคนที่ทำเรื่องนี้ให้หยุด เพราะที่การทำแบบนี้ มีแต่จะทำให้คนเดือดร้อน และคุณจะเดือดร้อนมากขึ้นด้วย