เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน แอบลักลอบพายเรือคายัคไปที่เกาะต้องห้าม จนถูกชาวเผ่ายิงธนูใส่แล้วนำเชือกมารัดคอลากเข้าไปในเกาะ ล่าสุดทางการอินเดียอยู่ระหว่างเตรียมปฏิบัติการค้นหาและเก็บกู้ศพของนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวแล้ว

เมื่อ วันที่ 23 พ.ย. 61 สื่อต่างประเทศระบุว่า ผู้บัญชาการตำรวจท้องถิ่นของอินเดีย ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์และเรือเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจรอบๆ เกาะแล้ว เพื่อหาร่างของนายจอห์น แต่เจ้าหน้าที่ต้องรักษาระยะห่างจากเกาะไว้ ด้วยภูมิประเทศที่มีต้นไม้หนาทึบบดบังอยู่รอบบริเวณ เป็นอุปสรรคต่อการสำรวจเกาะแห่งนี้จากทางอากาศ

และขณะนี้ยังไม่พบศพของนายจอห์น คาดว่าจะต้องใช้เวลาค้นหาอีกหลายวัน ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมผู้เชี่ยวชาญด้านชาวเผ่าโบราณและป่าไม้เข้ามาช่วยในการค้นหาร่างในครั้งนี้แล้ว

ชนเผ่า “เซนติเนลลีส”  มีอารยธรรมที่ตัดขาดจากโลกภายนอก ทำให้การติดต่อสื่อสาร มีความยากลำบากเป็นอย่างมาก เนื่องจากชนเผ่านี้มีนิสัยที่ไม่เป็นมิตร ไม่ชอบคนแปลกถิ่น และหวงแหนดินแดนของตัวเองอย่างมาก

ใครก็ตามที่พยายามจะไปเกาะแห่งนี้ จะถูกต้อนรับด้วยการยิงธนูและปาหอกใส่เป็นการป้องกันตัวเอง เกาะเซนติเนลเหนือจึงนับเป็นเกาะที่อันตรายจนรัฐบาลอินเดียได้ประกาศเป็นเขตหวงห้ามเพื่อป้องกันการเกิดความรุนแรงขึ้น