เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตร.ชัยภูมิตามรวบทันควัน 4 โจ๋เจ้าถิ่นฆ่าโหดรุมจอบทุบดับคาที่ 1สาหัส 1 สารภาพสิ้นอ้างไม่รู้จักถูกพูดจาข่มเหงคุมสติไม่ได้รุมยำด้วยอาวุธครบมือ

ความคืบหน้าล่าสุดหลังกลางดึกเวลา 01.03 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 พ.ต.ท.ชยพล ดีหลี สว.(สอบสวน)สภ.บ้านค่าย รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ ว่ามีเหตุทำร้ายร่างกายกันจนมีคนบาดเจ็บและมีผู้เสียชีวิต ที่เกิดเหตุอยู่หน้าบ้านเลขที่ 74 หมู่ที่ 4 บ้านโค้งขนัน ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงได้รายงานพ.ต.อ.อิทธิกร จิรัตนานนท์ ผกก.สภบ้านค่าย ให้ทราบก่อนที่จะประสานจนท.ชุดสืบสวน สภ.บ้านค่าย ลงพื้นที่เร่งรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ และแพทย์เวรโรงพยาบาลชัยภูมิ

ในที่เกิดเหตุพบขวดเหล้าขาว ข้าวของต่างๆ กระจัดกระจาย ใกล้กันยังพบรถ จยย.และ ร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อกีฬาสีขาว กางเกงยีนสีดำ ไม่พบเอกสารทางราชการ นอนคว่ำหน้าอยู่บริเวณโพลงหญ้าไหล่ทางถนนสายโค้งขนัน-โค้งน้ำตับ ตรวจสอบตามร่างกายในที่เกิดเหตุพบมีลักษณะถูกของแข็งทุบและแผลถูกสับไปทั่วร่างกายจำนวนหลายแผล นอนเสียชีวิตจมกองเลือด 1ราย

และใกล้กันยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ได้รับแจ้งว่ามีพลเมืองดีขับนำไปส่งที่ ให้การช่วยเหลือช่วยขับรถยนต์กระบะของผู้บาดเจ็บขับนำไปส่งโรงพยาบาลชัยภูมิรามไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บต่อมาคือ นายฉลอง อ่อนชัย อายุ 35 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 49 หมู่ที่ 4 บ้านโนนสำราญ ตำบลโนนสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ตัวร่างกาย และศีรษะ พบแผลฉกรรจ์ จำนวนหลายแห่งคล้ายถูกของมีคมฟันเข้าอาการสาหัส ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดขณะนี้ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชัยภูมิราม ก่อนถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลชัยภูมิแล้ว

ขณะที่ล่าสุดเมื่อเวลา 08.10 น.วันที่ 24 พ.ย.61 พ.ต.อ.อิทธิกร จิรัตนานนท์ ผกก.สภบ้านค่าย ได้เร่งสั่งระดมเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยช่วยกันเร่งคลี่คลายคดีนี้ให้ได้โดยเร็ว จนทราบแน่ชัดว่าผู้กระทำความผิดก่อเหตุครั้งนี้ทั้งหมดเป็นกลุ่มวัยรุ่น ในพื้นที่ ซึ่งเบื้องต้นรวมกันก่อเหตุทั้งหมด รวม 4 คน จึงสั่งจัดชุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ้านค่าย เข้าติดตามควบคุมตัวไว้ได้ที่บ้านพักทั้งหมดแล้วในช่วงเช้าที่ผ่านมารวม จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย 1.นายปิยะพงษ์ หรือไข่ หนูสลุง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/2 หมู่ 4 ตำบลบ้านค่าย อ.เมือง จ. ชัยภูมิ 2 .นายทองสุข หรือแหลม ชูเจริญ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 4 ตำบลบ้านค่าย 3. นายคมกฤช หรือเคน ศรีเวียง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่ 12 ตำบลบ้านค่าย และ4 .นายธีรศักดิ์ หรือหนึ่ง ฝากชัยภูมิ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 4 ตำบลบ้านค่าย

ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทั้งหมดได้ให้การยอมรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้ร่วมกันนั่งน้ำดื่มสุรากันอยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ และในขณะนั้นได้มีกลุ่มของนายหนุ่ม หรือ นายนิคม แสนจันทร์ อายุ 36 ปี ผู้ตาย และนายฉลอง อ่อนชัย อายุ 35 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมทั้งมีนายชุติพงศ์ อนันตกุล อายุ 35 ปี นอนเมาอยู่ในรถไม่ได้สติ ได้ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีเทาทะเบียน ตร 4885 กรุงเทพฯ วนไปมาและได้มาจอดหน้าบ้านที่กลุ่มโจ๋ก่อเหตุทั้ง 4 คน นั่งดื่มสุราอยู่จากนั้นกลุ่มผู้ตายได้ลงมาจากรถและได้มาก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 4 คนจึงใช้จอบและมีดอะไรที่หาได้ภายในบ้านออกมา ช่วยกันรุมทำร้าย จนกลุ่มของผู้เสียชีวิตทิ้งผู้ตายนายหนุ่มไว้ในที่เกิดเหตุเพียงคนเดียว และเพื่อนอีกคนที่สาหัสสู้ไม่ไหวจึงรีบวิ่งขึ้นขับรถกระบะหนีไป แต่ผู้ตายหนีไปขึ้นรถด้วยไม่ทัน จึงถูกกลุ่มโจ๋ทั้ง 4 คนรุมใช้จอบสับจนเสียชีวิตดังกล่าว ก่อนที่กลุ่มโจ๋ก่อเหตุทั้ง 4 จะพากันรีบแยกย้ายหลบหนีแยกบ้านกลับบ้านไปคนละทิศละทาง ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าติดตามมาจับกุมตัวได้ที่บ้านพักทั้งหมดครั้งนี้

ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ทางจนท.ตร.จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.บ้านค่าย ก่อนที่จะควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและควบตัวผู้ต้องหาทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน ส่งดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาตามกฎหมายต่อไป