เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 พ.ย.61 เวลา 17.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดสนามลู่ปั่นจักรยาน เจริญสุขมงคลจิต ณ สนามลู่ปั่นจักรยานบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และทรงปลูกต้นรวงผึ้งเพื่อเป็นที่ระลึกและเป็นสิริมงคล

จากนั้น สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงจักรยานตามเส้นทางสนามลู่ปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิตระยะทางรวมทั้งสิ้น 23.5 กิโลเมตร

สนามลู่ปั่นจักรยาน “เจริญสุขมงคลจิต” หรือชื่อภาษาอังกฤษ “HAPPY AND HEALTHY BIKE LANE” เป็นชื่อที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานชื่อ จัดสร้างและพัฒนาโดยบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) มีระยะทางรวมทั้งสิ้น 23.5 กิโลเมตรเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักในความสำคัญของการออกกำลังกายและดูแลสุขภาพ

อีกทั้งเป็นการสนับสนุนกิจกรรมที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ภายในสนามประกอบด้วย ลู่ปั่นจักรยานหลักสีฟ้าสำหรับนักปั่นทั่วไปและสีม่วงสำหรับนักปั่นที่มีประสบการณ์ระดับมาตรฐานโลกระยะทาง 23.5 กิโลเมตรสามาถรองรับนักปั่นจักรยานได้มากกว่า 20,000 คนต่อวัน ลู่ปั่นจักรยานระยะสั้นและลู่วิ่งระยะทาง 1.6 กิโลเมตรและลู่ปั่นจักรยานสำหรับเด็ก

นอกจากนี้โครงการยังได้สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ประกอบด้วยระบบจัดการความปลอดภัยระดับมาตรฐาน ที่ผู้ใช้บริการต้องลงทะเบียนเข้าและออก ด้วยระบบ SNAPลานจอดรถที่ทันสมัยมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน สะพานเชื่อมลานจอดรถยนต์ระยะยาว ศูนย์พยาบาลฉุกเฉิน บริการร้านจำหน่ายและให้เช่าจักรยานร้านอุปกรณ์จักรยานร้านอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อรองรับความต้องการของนักปั่น และประชาชนทั่วไปอย่างทั่วถึง ซึ่งประชาชนทั่วไปมาสามารถมาใช้บริการได้ทุกวันระหว่างเวลา 06.00 น.-21.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่าย