เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลบางระกำเมืองใหม่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นพ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรี และมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภค บริโภค มอบแก่ประชาชน จำนวน 1,969 ถุง เพื่อเป็นเป็นขวัญกำลังใจแก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัย ณ พื้นที่ จังหวัดพิษณุโลก โอกาสนี้ ทรงพระราชทานอาหารแก่ผู้มารับมอบสิ่งของพระราชทาน ราษฎรต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

จากนั้นนพ.เกษมได้รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์การแก้ไข และบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่และประชาชน ที่ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางระกำ จากนายอำเภอบางระกำ ซึ่งในช่วงฤดูฝนที่ผ่านมาเป็นพื้นที่ของอำเภอบางระกำ เป็นพื้นที่รองรับน้ำที่ไหลจากแม่น้ำยมเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ ซึ่งเป็นไร่นาบ้านเรือนราษฎร เป็นเวลานานกว่า 2-3 เดือน

โดยขยายเป็นวงกว้างเพิ่มขึ้นส่งผลให้พื้นที่ต.วังอิทก ต.บางระกำ ต.ปลักแรด ต.หนองกุลา ต.พันเสา ต.บ่อทอง ต.บึงกอก ต.ท่านางงาม ต.ชุมแสงสงคราม และต.คุยม่วง ถูกน้ำท่วมจำนวน 10 ตำบล 73 หมู่บ้าน บ้านเรือนราษฎรถูกน้ำท่วมจำนวน 4,205 ครัวเรือน ราษฎรได้รับความเดือดร้อนรวมทั้งสิ้น 14,399 คน ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

ในการนี้ องคมนตรีได้อัญเชิญพระราชกระแสความห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยประชาชนที่ประสบอุทกภัยเป็นอย่างมาก และทรงพระราชทานถุงยังชีพเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ดังกล่าว จากนั้นองคมนตรีออกเดินทางนั่งเรือเร็วไป ยังหมู่ 15 บ้านวังกุ่ม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เพื่อเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยและมอบสิ่งของพระราชทานแก่ผู้ประสบอุทกภัยอีก จำนวน 5 ราย

Cr. ข่าวสด