เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 พ.ย. 61 เมื่อเวลา 00.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศลอยกระทงเที่ยงคืนที่ตลาดน้ำวัดใหม่นาบุญ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นย่านที่ตั้งนิคมอุตสาหกรรม304, นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ (ใหม่) มีโรงงานมากกว่า 1,000 แห่ง พบหลังเที่ยงคืนหนุ่มสาวโรงงานที่เลิกงานกะดึก ต่างพากันออกไปร่วมลอยกระทงเป็นจำนวนมาก

ขณะที่พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรม 304 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์รถยนต์ กล้องถ่ายรูป และชิ้นส่วนเครื่องมือแพทย์ ได้ปักหลักชุมนุมเรียกร้องโบนัส โดยก่อนหน้านี้ได้ชุมนุมประท้วงมาตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยพนักงานใช้พื้นที่ว่างในโรงงาน และได้นำเต็นท์มากาง 1 หลัง ในการใช้เป็นที่หลับนอน ปักหลักประท้วง

หนึ่งในพนักงานที่ร่วมประท้วงบอกว่า ทุกปีโรงงานจะประกาศโบนัสประจำปีตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย. แต่ปีนี้ยังไม่มาปิดประกาศ ซึ่งผิดปกติ โดยโบนัสที่พนักงานต้องการให้จ่ายให้ 1.5 เดือน + 2,000 บาท และก่อนหน้านี้ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ปราจีนบุรี ได้เข้าเจรจาไกล่เกลี่ย ขณะที่หัวหน้างานของบริษัท อ้างอำนาจการตัดสินใจเป็นนายจ้างต่างชาติ ที่อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น สร้างความไม่พอใจให้แก่พนักงาน ทำให้พนักงานยังคงปักหลักอยู่ภายในโรงงาน

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา พนักงานบริษัทกว่า 1,000 คน ยังคงรวมตัวกันประท้วงขอโบนัสประจำปีต่อไปเป็นวันที่ 4 แล้ว จนกว่านายจ้างผู้มีอำนาจตัดสินใจของโรงงานจะเจรจา