เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 พ.ย.61 ร.ต.อ. สุรชัย ปิตายัง รองสวป.สภ.บ้านด่าน บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์กลางทุ่งนา ข้างคลองส่งน้ำบ้านปราสาท ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงเทศบาล ต.ปราสาท พบรถยนต์กระบะนิสสันนาวาร่า สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน บย 4659 บุรีรัมย์ ด้านหลังกระบะดัดแปลงติดตั้งโครงเหล็กใช้บรรทุกฟางอัดก้อน ไฟได้เริ่มลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดับไฟ แต่เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากฟางข้าวเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จนไฟได้ไหม้รถวอดทั้งคัน

จากการสอบถาม น.ส.บุษบามาศ ยั่วยวนดี อายุ 36 ปี เจ้าของรถคันดังกล่าวเล่าว่าตนเองกับสามีนำรถไปบรรทุกฟางอัดก้อนที่กลางทุ่งนาซึ่งเป็นของญาติกันเพื่อที่จะนำฟางอัดก้อนไปส่งให้กับลูกค้าในตัวเมืองบุรีรัมย์

ระหว่างที่ขับรถตามไฟเก็บก้อนฟางที่ถูกอัดไว้แล้วตามทุ่งนา รถเกิดติดหล่ม สามีจึงได้เร่งเครื่องยนต์เพื่อให้รถพ้นจากหล่มจนเสียงดังสนั่น และสังเกตมีควันสีขาวฟุ้งกระจายอยู่ใต้ท้องรถบริเวณหน้าเครื่องยนต์เป็นจำนวนมาก

จึงรีบเปิดประตูรถลงมาดู และเห็นเปลวไฟลุกไหม้บริเวณพื้นนาซึ่งเป็นฟางข้าวอย่างรวดเร็วก่อนจะลามขึ้นมา จึงต่างคนต่างวิ่งหนีออกจากรถเพื่อเอาชีวิตรอด ก่อนไฟจะไหม้ฟางอัดก้อนบนท้ายกระบะ จนรถยนต์กระบะเสียหายหมดทั้งคัน

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากการติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ที่ไม่ได้มาตรฐานเนื่องจากตนเองพึ่งนำรถไปติดตั้งเครื่องเสียงที่ร้านประดับยนต์แห่งหนึ่ง ค่าเสียหาย เบื้องต้นประมาณ 3 แสนบาท