เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากรณีเพจหัวร้อนเลย โพสต์เรื่องราวอุทาหรณ์เตือนสติชาวเน็ต โดยโพสต์เป็นรูปที่บันทึกจากหน้าจอโทรศัพท์มือถือ ที่ชายคนหนึ่งพูดคุยกับหญิงสาวผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่ภายหลังพบว่าฝ่ายหญิงหลอกให้โอนเงินเกือบ 90,000 บาท โดยใช้กลอุบายต่างๆ หลอกโอนเงิน เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นจาก ฝ่ายชาย หรือ นัท (นามสมมติ) ได้ทักฝ่ายหญิง หรือ ขวัญ (นามสมมติ) ในแอปพลิเคชันหาคู่ ซึ่งหลังจากนั้นก็ติดต่อกันผ่าน “ไลน์” และได้หลอกหนุ่มให้โอนเงินเกือบ 100,000 บาท

จนกลายกลายเป็นที่สนใจของคนในสังคมเป็นวงกว้าง โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าหนุ่มคนดังกล่าว หลงความสวยของผู้หญิงที่มาหลอก แต่กลายเป็นเรื่องราวซับซ้อน เมื่อผู้หญิงคนที่อยู่ในรูปโปรไฟล์ที่้ใช้พูดคุยกัยหนุ่ม ได้ไปแข้งออกมาแจ้งความว่า ไม่ได้เป็นคนแชทกับชายคนนี้ แต่มีคนร้ายแอบใช้รูปของตนเพื่อหาประโยชน์

ต่อมาเพจดัง เพจ 123 คนดีมีน้ำใจ ได้นำรูปภาพหน้าจริงของหญิงสาว ที่คุยไลน์กับหนุ่มนัท ออกมาเปิด ทำให้ชาวเน็ตอึ้ง กับ รูปจริงกับ รูปในโซเชียล อย่างไรก็ตามยังมีการะบุว่า หญิงสาวรายดังกล่าว เคยก่อเหตุลักษณะแบบนี้มาแล้วหลายราย อีกทั้งยังมีหมายจับคดีฉ้อโกงอยู่ดีอีกด้วย