เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักเรียน ม.3 สองคนที่ขับรถจักรยานยนต์ชนข้าวชาวนาที่ตากริมถนน ทำให้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 1 ราย ที่ จ.บุรีรัมย์ ผู้บาดเจ็บอาการยังสาหัส ขณะชาวนาระบุจำเป็นต้องนำข้าวมาตากบนถนนต่อจนเสร็จ เพราะไม่มีที่ตาก


กรณีเด็กนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ขับรถจักรยานยนต์ไปชนกองข้าวเปลือกที่ชาวบ้านนำมาตากบนถนนลาดยาง ทำให้หนึ่งในนั้นเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนเพื่อนอีกคนบาดเจ็บสาหัส รักษาตัวที่ รพ.ศูนย์บุรีรัมย์ จนถึงขณะนี้อาการยังน่าเป็นห่วง เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา



ต่อมาทางหลวงชนบทบุรีรัมย์ ได้แจ้งเตือนชาวนาที่นำข้าวเปลือกมาตากบนถนนว่า เป็นเรื่องผิดกฎหมาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จึงขอความร่วมมืออย่านำผลผลิตทางการเกษตรหรือสิ่งอื่นใดมาวางกองบนถนน เพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่ใช้ถนนในการสัญจร


ล่าสุดผู้สื่อข่าวตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุเป็นถนนลาดยางระหว่างบ้านม่วงน้อย-บ้านหนองไทร ต.ทะเมนชัย พบว่ายังมีเกษตรกรนำข้าวเปลือกมาตาก 1 เลนของถนนลาดยางตามปกติ มีเพียงเอาสิ่งของมาตั้งแจ้งเตือนรถที่วิ่งผ่านไปมาให้ระวังเท่านั้น

นายสมจิตร มูลพันธ์ อายุ 28 ปี ชาวนาบ้านหนองม่วงน้อย บอกว่า จำเป็นต้องนำข้าวมาตากบนถนนเช่นเดิม เพราะไม่มีที่ตากข้าว ลานตากชุมชนต้องต่อคิวกันยาว ขณะที่ข้าวเริ่มสุกงอมต้องเร่งเก็บเกี่ยว โดยเฉพาะส่วนใหญ่ชาวบ้านจะใช้รถเกี่ยวข้าว ที่จะทำให้มีความชื้นในข้าวสูง ตอนนี้ทำได้แค่นำสิ่งของมาวางกันข้าวเพื่อแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่รถให้ระวังเท่านั้น ส่วนวิธีอื่นยังไม่เห็นทาง โดยเฉพาะช่วงท้ายฤดูเก็บเกี่ยวต้องเร่งทำให้เสร็จ