เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ภารดี ผาจีน โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์รถยางรั่วและถูกวินมอเตอร์ไซค์ พาไปร้านปะยางใกล้ๆ โดยคิดค่าบริการในการปะยาง 950 บาท แบ่งเป็น ค่าบริการนอกสถานที่ 600 บาทและ ค่าปะยางอีก 350 บาท

ที่ ต.กุดนกเปล้า อ.เมือง จ.สระบุรี โดย นางสาวภารดี ผาจีน ผู้โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า ตนรู้สึกว่ารถยางรั่ว จึงจอดข้างทางเพื่อลงมาดู เห็นว่าล้อรถแบนไม่เหลือลม จากนั้นจึงมีวินมอเตอร์ไซค์ในละแวกนั้น บอกกับตนว่า “น้องไม่ต้องขับบดหรอก จอดเถอะ เดี๋ยวถ้าบดไปแม็กจะคด มันจะงอได้ น้องขยับรถมาจอดหน้าวินพี่เลย เดี๋ยวพี่ไปตามช่างมาดูล้อให้” ตนจึงตอบรับคำวินมอเตอร์ไซค์ไป

จากนั้น วินมอเตอร์ไซค์จึงไปรับลุงร้านปะยางมาคนหนึ่ง ขอยางรถของตนไปปะ ซึ่งในขณะนั้นตนเห็นว่า ลุงแก่ ๆ คนหนึ่ง ไม่น่าสงสัยอะไร ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าวแดดร้อน และในละแวกนี้มีร้านปะยางเพียงร้านเดียวเท่านั้น ทำให้ตนยอมปะยางที่ร้านดังกล่าว

เมื่อถึงร้าน ลุงปะยางบอกกับตนว่า ยางรั่วและถามตนว่ามีอะไหล่ยางไหม และตนไม่มีอะไหล่ยาง เนื่องจากเพิ่งใช้อะไหล่ยางเปลี่ยนยางมา จากนั้นลุงจึงกลับไปนำล้อที่ร้านมาใส่ให้ เพื่อให้ตนขับไปที่ร้าน แต่กลับพบว่า เมื่อลุงนำยางมาคนละไซต์กับรถของตน และบอกว่า จะใช้แม่แรงค้ำเอาไว้ และถอดล้อไปปะที่ร้าน แล้วจะนำมาใส่ให้ตรงนี้ ขอคิดค่าบริการนอกสถานที่จำนวน 600 บาท ซึ่งเป็นราคาปกติ ขณะนั้นตนยอมรับว่า ไม่รู้ว่าการถอดล้อ ซึ่งไม่ใช่การปะที่ร้าน มีค่าบริการราคาเท่าไหร่ จึงตกลงไป

จากนั้น วินมอเตอร์ไซค์อีกคนชื่อ น้อย ซึ่งเป็นญาติของตน ขับผ่านมาพอดี ตนและพี่น้อยจึงเดินทางไปที่ร้านปะยาง เมื่อเดินเข้าไปถามเกี่ยวกับอาการของรถ และขอลดราคาค่าบริการ 600 บาท แต่ลุงกลับให้เหตุผลว่า “ทำงานนะ ไม่ได้เที่ยวเล่น ทำงานเหนื่อย และได้แจ้งกับตนมาแล้วว่าค่าบริการนอกสถานที่ 600 บาท ซึ่งลูกค้าก็ยินดี” และเมื่อตนเห็นป้ายราคาที่หน้าร้าน จึงทราบว่า ราคาปะยาง 350 บาท ตนจึงรู้สึกตกใจมาก เพราะค่าบริการ 600 บาทก็แพงแล้ว แต่ยังคิดค่าปะยางอีก 350 บาท เป็น 950 บาท และจากนั้น พี่น้อยจึงมีการถกเถียงกับลุง แต่สุดท้ายตนไม่อยากมีปัญหา จึงยอมจ่ายค่าบริการทั้งหมดไป

นายประทาน เจ้าของร้านปะยางเล่าต่อว่า ค่าปะยางรถร้านของตนจะคิดเป็นแผล แผลละ 350 บาท หากมีสองแผล ก็ 700 บาท และในกลางคืนปะยางแผลละ 400 บาท ไม่ใช่ราคา 350 บาท ตนทำงานต้องมีระดับ และที่ร้านเปิด 24 ชม. ร้านตนเป็นร้านเดียวที่มีสติมไฟอย่างดี มีมาตรฐานและชำนาญงานด้านช่างโดยเฉพาะกว่า 10 ปี และค่าปะยางนอกสถานที่นั้นจะคิดตามระยะทาง คนอื่นจ่าย 1,000 บาท ก็เคยมีมาแล้ว