เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จับไอ้โหดทำแผน!!!
ตร.จับไอ้โหดเอาไม้ฟาดหัวป้าอุดรฯ ชิงเงิน อ้างจะเอาแค่สลบไม่หวังตาย

ตร.อุดรธานี จับไอ้โหดย่องเข้าด้านหลังเอาไม้ฟาดหัวป้าจนล้มก่อนชิงเงิน อ้างจะเอาไปเติมน้ำมันหาเมีย ก่อนคุมตัวไปทำแผน ด้านป้าย้อนถามมาตีทำไม ไม่รู้จักกันทำเอาปางตาย ถ้าแม่โดนบ้างจะคิดยังไง…

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 พฤศจิกายน ที่หน้า สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.อ.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน รรท.ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รอง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.สิทธิพร ธารากุลทิพย์ รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.อรรคพล ยี่เกาะ สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ร่วมกันแถลง จับนายอนุสรณ์ สวัสดิ์ อายุ 35 ปี ชาวบ้าน หมู่ 9 ต.โนนปอแดง อ.ผาขาว จ.เลย ตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ จ 339/2561 โดยกล่าวหา “ชิงทรัพย์” พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ฮอนด้า MSX สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 1กช 9518 เลย โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ท่อนไม้ยูคายาวประมาณ 50 ซม. เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า หมวก ที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 03.40 น. วันที่ 17 พฤศจิกายน ร.ต.อ.ภาณุวัฒน์ ภูชื่นบาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพ รพ.ศูนย์อุดรธานี มีคนบาดเจ็บถูกทำร้ายและชิงทรัพย์ เข้ารักษาที่ห้องฉุกเฉิน จึงออกไปสอบสวน พบนางเกสร สุขสบาย อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/2 หมู่ 5 บ้านดงอุดม ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี ถูกคนร้ายใช้ไม้ทุบหัวแตกเลือดอาบ แต่ยังให้การได้ว่า ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาจากดูหมอลำที่หน้าห้างเซฟมาร์ท ถนนรอบเมืองอุดรธานี ขณะขี่รถสังเกตเห็นคนร้าย ขี่รถติดตาม จึงได้แวะเติมเงินโทรศัพท์ตู้หยอดเหรียญ ที่หน้าร้านติ๊นามินิมาร์ท 152/16-17 บ้านดงอุดม ถนนอุดร-หนองใส เทศบาลตำบลหนองบัว

นางเกสร กล่าวต่อว่า ขณะกำลังเติมเงินได้มีคนร้ายเป็นชาย รูปร่างผอม สูงประมาณ 150 ซม. ผิวดำ สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขายาว ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบสียี่ห้อ มาจอดและเดินมายืนด้านหลังและชวนไปดูหมอลำ ตนรู้ได้ทันทีว่า ต้องเป็นคนไม่ดีแน่นอน เมื่อตนเติมเงินเสร็จได้ขึ้นนั่งรถจักรยานยนต์เพื่อกลับบ้าน คนร้ายได้เดินมาด้านหลัง แล้วใช้ท่อนไม้ที่ซุกซ่อนไว้ในเสื้อคลุม ทุบศีรษะหลายครั้งจนตกจากรถ คนร้ายได้ชิงเอากระเป๋าสะพายสีน้ำตาล ข้างในมีเงิน 1,200 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องหลบหนีไป พลเมืองดีได้นำส่งโรงพยาบาล แพทย์ได้เย็บบาดแผล 3 เข็มและให้กลับบ้านได้ ตำรวจไปตรวจภาพกล้องวงจรปิดหน้าร้านที่เกิดเหตุ เพื่อสืบสวนติดตามคนร้าย

ต่อมาวันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ต.ท.อรรพล ยี่เกาะ สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ได้นำกำลังสืบสวนแกะรอยคนร้าย และเข้าจับนายอนุสรณ์ คนร้ายที่ก่อเหตุได้ที่หอพักศิริพร เขตนิคมอุตสาหกรรมเหมราช อ.หนองแค จ.สระบุรี จากการสอบสวน นายอนุสรณ์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเคยทำงานอยู่โรงงานกระเบื้องในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช ต่อมาได้เกิดอุบัติเหตุรถชน จึงหยุดทำงาน ก่อนเกิดเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์พาภรรยา มาเยี่ยมญาติที่ จ.อุดรธานี คืนวันเกิดเหตุ ภรรยาได้นั่งรถทัวร์กลับไปทำงานที่ สระบุรี ส่วนตนจะหางานทำที่ จ.อุดรธานี

“ก่อนเกิดเหตุตนขี่รถออกมาดื่มเหล้ากับเพื่อนที่หมู่บ้านทรัพย์สมบูรณ์ ต.หนองบัว ถนนรอบเมืองอุดรธานี เมื่อเมาแล้วรู้สึกคิดถึงภรรยา แต่ตนไม่มีเงินเติมน้ำมัน จึงคิดจะวิ่งราวทรัพย์ ตนจึงขี่รถตระเวนหาเหยื่อ พบนางเกสรขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนรอบเมือง เลี้ยวเข้าถนนหนองใส ตนจึงขี่รถติดตามไป นางเกสรได้จอดรถเพื่อเติมเงินที่ตู้เติมเงินโทรศัพท์หยอดเหรียญ ตนได้หยิบเอาท่อนไม้ริมถนน ซุกซ่อนไว้ในเสื้อ แล้วทำทีเข้าไปสอบถาม และชวนไปดูหมอลำ แต่นางเกสรได้ไปนั่งรถเตรียมขี่ออกไป ตนจึงเดินเข้ามาด้านหลัง ใช้ท่อนไม้ทุบหัว 3 ครั้ง แล้วชิงกระเป๋าเงินหลบหนี” ผู้ต้องหา กล่าว

ตนคิดเพียงจะตีให้สลบ แล้วชิงเอากระเป๋า ไม่ได้คิดจะตีให้ตาย หลังก่อเหตุ ตนตรวจดูกระเป๋าพบเงิน 1,200 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ตนได้นำเงินไปเติมน้ำมันรถจักรยานยนต์ขี่กลับมาหาภรรยาที่สระบุรี ขณะนอนในห้องเช่า ส่วนภรรยาไปทำงาน ก็มาถูกตำรวจบุกเข้าจับกุมดังกล่าว

พ.ต.อ.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน รรท.ภ.ผบก.อุดรธานี เปิดเผยว่า นายอนุสรณ์ ผู้ต้องหา เคยมีประวัติก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ จ.เลย ติดคุก 6 ปี พ้นโทษออกมาเมื่อเดือนตุลาคม 2559 มาทำงานโรงงานกระเบื้องที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราช จ.สระบุรี มีภรรยากำลังตั้งครรภ์ 6 เดือน และได้เกิดอุบัติเหตุรถชน จึงหยุดพักงานรักษาตัว หลังพาภรรยามาเยี่ยมญาติที่ จ.อุดรธานี และให้ภรรยากลับไปทำงาน นายอนุสรณ์ บอกภรรยาว่าจะหางานทำที่ จ.อุดรธานี ก่อน แล้วจะขี่รถตามกลับไป แต่นายอนุสรณ์ได้มาก่อเหตุชิงทรัพย์ ทำร้ายผู้หญิงสูงอายุอย่างโหดร้าย จึงสั่งให้ตำรวจออกสืบสวนจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้

ต่อมาตำรวจได้ควบคุมตัวนายอนุสรณ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณหน้าร้านหน้าร้านมินิมาร์ท บ้านดงอุดม ถนนอุดร-หนองไส จุดเกิดเหตุ โดยให้นางเกสร ผู้เสียหายซึ่งออกมาจากโรงพยาบาลแล้ว มาทำแผนด้วย ซึ่งมีประชาชนที่ทราบข่าว มามุงดูหน้าคนร้ายจำนวนมาก เมื่อพบหน้าคนร้าย นางเกสร ได้ถามนายอนุสรณ์คนร้ายว่า “ขอถามหน่อยว่า ตีป้าทำไม ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกัน ไม่เคยมีเรื่องกัน ทำไมตีป้าถึงปางตาย เธอจะเสียใจมั้ย ถ้าแม่เธอโดนตีบ้าง เธอจะคิดอย่างไร” โดยใช้เวลาทำแผนประมาณ 20 นาที จากนั้นได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.