เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องราวระทึก เมื่อแว้นเมาเหล้า ขับหนีด่าน วิ่งย้อนศรบนถนนด้วยความเร็วสูง ก่อนจะชนเข้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สุดท้ายบาดเจ็บสาหัส

พ.ต.อ.อนุกูล ปรีดายุทธ ผกก.(สอบสวน) สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วีรยุทธ กางกาละ พนักงานสอบสวน สภ.แหลมฉบัง ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะตั้งจุดตรวจสอบจุดสกัด อยู่ที่บริเวณแยกเซเว่น-เมืองทอง ม.10 ถ.เมืองใหม่ใต้ ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่างของ ด.ต.สมบัติ เรืองศรี อายุ 50 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.แหลมฉบัง นอนหมดสติ ขาหักทั้งสองข้าง สภาพใบหน้าเต็มไปด้วยเลือด เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่ง รพ.แหลมฉบัง เพื่อช่วยชีวิต ใกล้กันพบ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กฆ 7227 ชลบุรี พลิกล้มคว่ำอยู่ ซึ่งมีนายวัชรินทร์ ผิวชวง อายุ 20 ปี เป็นคนขับ และนายณัฐพล ญาติพร้อม อายุ 20 ปี ซ้อนท้ายมา ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง

เบื้องต้นจากการสอบสวน ส.ต.ต.อภิชาติ พังราช ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ และกล้องบนหมวกกันน็อก สามารถบันทึกภาพไว้ได้ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตน และ ด.ต.สมบัติ ได้รับมอบหมายจาก ร.ต.อ.จักรภพ อินรัญ รอง สวป.สภ.แหลมฉบัง ให้มีหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดจับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่ย้อนศรกลับมาทางเดิม ก่อนถึงด่านตรวจ โดยระยะประมาณ 500 เมตร เพื่อป้องกันอาชญากรรมและยาเสพติดบริเวณแยกดังกล่าว ระหว่างนั้นได้มีชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาด้วยความเร็วสูง มุ่งหน้าเข้าไปยังจุดตรวจจุดสกัด แต่เมื่อวัยรุ่นทั้ง 2 คน เห็นด่านตรวจจึงย้อนศรกลับมาทางเดิม ซึ่งตน และ ด.ต.สมบัติ ส่งสัญญาณเพื่อหยุดรถ แต่วัยรุ่นทั้ง 2 คน ได้พยายามเร่งเครื่องเพื่อฝ่าจุดตรวจ

และเป็นจังหวะเดียวที่ ด.ต.สมบัติ วิ่งออกมาโบกและสั่งรถจักรยานยนต์ให้จอด แต่ผู้ขับขี่ไม่ยอมจอดกลับเร่งเครื่องด้วยความเร็วพุ่งชน ด.ต.สมบัติ เข้าเต็มร่างจนกระเด็นล้มกลิ้ง ขาหักทั้งสองข้าง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ใบหน้าอาบไปด้วยเลือด และหมดสติ เพื่อนตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างวิ่งเข้าไปช่วยเหลือพร้อมเร่งนำตัวส่ง รพ.แหลมฉบัง ส่วนวัยรุ่นที่พยายามขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีก็ล้มคว่ำได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

พ.ต.อ.อนุกูล กล่าวต่อไปว่า ภายหลังจากควบคุมตัว นายวัชรินทร์ และนายณัฐพล มาสอบปากคำ เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ไม่ได้มีเจตนาจะขับรถชน ด.ต.สมบัติ หรือตำรวจคนอื่นๆ เพียงแต่เพิ่งดื่มสุรากันมา ประกอบกับไม่มีใบอนุญาตขับขี่ จึงเกิดความกลัวว่าจะถูกจับ จึงตัดสินใจขับรถฝ่าด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ และจากการตรวจปัสสาวะก็ไม่พบสารเสพติด

เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาขับขี่ยานพาหนะ ขณะมึนเมาสุรา เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส, ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ส่วนข้อหาอื่นๆ นั้น คงต้องรอสอบปากคำเพิ่มเติมจากผู้ต้องหา และตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์เพิ่มเติมก่อน ยืนยันเพื่อให้ความเป็นธรรมต่อทั้งสองฝ่าย

ขณะที่อาการของ ด.ต.สมบัติ ขณะนี้รู้สึกตัวแล้ว สามารถพูดจาตอบโต้ได้ โดยแพทย์ได้ให้นอนพักรักษาอาการบาดเจ็บอีกสักระยะ ก่อนจะสามารถเดินทางกลับบ้านได้.

ที่มา -ไทยรัฐ