เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 61 เวลาประมาณ 22.30 น.รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสั่งการกู้ชีพปราสาท ขอสนับสนุนอุปกรณ์พร้อมทีมชุดประดาน้ำกรณีเหตุมีผู้สูญหายใต้น้ำเขตพื้นที่ ม.10 บ.โอรุณ ต.หนองใหญ่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ 

อาสา.สมาคมวี.อาร์กู้ชีพสุรินทร์ จุด อ.ปราสาท พร้อมอุปกรณ์ทีมชุดประดาน้ำร่วมสนับสนุนที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.ทรงจักร วงค์พรมห พนักงานสอบสวนรับผิดชอบสถานีตำรวจภูธรอำเภอปราสาท ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.ปราสาท และหน่วยกู้ชีพหนองใหญ่ ออกตรวจสอบ

สถานที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาด 20*40 เมตร ลึกประมาณ 34 เมตร เป็นสระน้ำส่วนบุคคลภายในบ้านเลขที่ 99 ม.10 บ.โอรุณ ต.หนองใหญ่ อ.ปราสาท จึงรุดไปตรวจสอบภายในสระน้ำที่เกิดเหตุพบรองเท้าถอดไว้ที่บริเวณริมสระน้ำและพบหลักฐานทิ้งไว้คือสร้อยทองและจดหมายลาตาย เขียนระบุข้อความถึงลูกชาย ฝากทองให้ลูกทั้ง 2 คน ต่อมาทราบชื่อ (ผู้เป็นสามี) นายสุรวุฒิ ศรสันติ์ อายุ 47 ปี ยืนให้การกับเจ้าหน้าตำรวจในที่เกิดเหตุ เล่าว่าภรรยาของตนป่วยโรคซึมเศร้ามาระยะหนึ่ง และได้ไปรับการรักษาตัวตามที่แพทย์นัดอย่างต่อเนื่อง และช่วงเย็น เวลา 16.00 น. ตนได้บอกกับภรรยาว่าจะออกไปช่วยพี่เขยเก็บข้าวเปลือกที่ได้ทำการเกี่ยวเสร็จแล้วที่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ขณะกลับถึงบ้านเวลา 21.00 น.ตนไม่พบเจอภรรยาจึงได้ออกตามหาและโทรถามญาติพี่น้องทุกๆ ที่แล้วแต่ไม่มีใครพบ จนกระทั่งมาพบรองเท้าถอดอยู่บริเวณริมสระน้ำและพบผ้าถุงแขวนไว้กับเปลที่ผู้ตายผูกนอนใต้ต้นไม้เป็นประจำจึงคิดว่าน่าจะจมน้ำสูญหายจึงได้โทรประสานแจ้งที่สายด่วน 1669 ศูนย์สั่งการกู้ชีพปราสาท เพื่อประสานขอสนับสนุนอุปกรณ์พร้อมชุดประดาน้ำจากอาสา.สมาคมวี.อาร์กู้ชีพสุรินทร์ จุด อ.ปราสาท และหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ 

เพื่อใช้อุปกรณ์ชุดประดาน้ำลงทำการค้นหาในเวลาต่อมาหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ จึงได้พบร่างผู้เสียชีวิตและนำขึ้นจากสระน้ำลักษณะถูกมัดขาทั้งสองข้างและมัดที่ข้อมือด้านขวามัดถ่วงกับกระบะปูนวงกลมสำหรับไว้ให้อาหารไก่ซึ่งหนักกว่า 10 กิโลกรัมมัดติดกับขาและมือถ่วงไว้ หลังจากนั้นจึงได้แจ้ง พ.ต.ท.ทรงจักร วงค์พรหม พนักงานสอบสวนรับผิดชอบสถานีตำรวจภูธรอำเภอปราสาท พร้อมชุดสืบสวน สภ.ปราสาท เข้าตรวจสอบเบื้องต้นทราบชื่อผู้ตาย นางมาลา ศรสันติ์ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 99 ม.10 บ.โอรุณ ต.หนองใหญ่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ 

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในสาเหตุการจมน้ำเสียชีวิตในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจชันสูตรศพจากสภาพศพเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายจึงได้ให้ พ.ต.ท.ทรงจักร วงค์พรหม พนักงานสอบสวนรับผิดชอบสถานีตำรวจภูธรอำเภอปราสาท 

ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นและเก็บภาพเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้วหลังจากนั้นจึงได้แจ้งให้อาสา.สมาคมวี.อาร์กู้ชีพสุรินทร์ จุด อ.ปราสาท ดำเนินการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตเพื่อส่งต่อไปผ่าชันสูตรพลิกศพที่ นิติเวชโรงพยาบาลสุรินทร์ ต่อไป