เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อช่วงดึกคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา แจ้งเหตุมีผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้หลบหนีออกจากห้องขังของ สภ.เสนา พร้อมรายงาน ให้ พ.ต.อ.วาสุเทพ คงกล่อม ผกก.สภ.เสนา รับทราบ แล้วรุดไปยังที่เกิดเหตุ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่อาสมัครหน่วยกู้ภัย ออกค้นหาผู้ต้องที่หลบหนีออกจากห้องขัง ซึ่งวิ่งเข้าไปในบริเวณป่าหญ้า หมู่ 3 ต.บางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ห่างจาก สภ.เสนา เพียง 200 เมตร ตามที่พยานพบเห็น ซึ่งใช้เวลาค้นหาอยู่หลายชั่วโมงแต่ก็ไร้วี่แวว

สำหรับผู้ต้องหาที่หลบหนีออกจากห้องขัง ทราบชื่อคือ นายอนันต์ (เบนซ์) โกมลวานิช อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/1 หมู่ 3 ต.สามตุ่ม อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เสนา จับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้า 94 เม็ด และนำตัวนายอนันต์ (เบนซ์) มาส่งควบคุมตัว เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ช่วงหกโมงเย็น พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ครอบครองและจำหน่าย ซึ่งตลอดเวลาพฤติกรรมของนายอนันต์ (เบนซ์) ขณะอยู่ในห้องขัง จะทำทีเป็นปวดท้องบ้าง ท้องเสียบ้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พาออกมา แต่ก็ใส่กุญแจมือ

ผู้ต้องหาออกอุบายว่า ปวดท้อง ร้อยเวรประจำวันก็พาโปหาหมอที่โรงพยาบาลเสนา และพากลับมาควบคุมตัวไว้ในห้องขังเหมือนเดิม จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. ขณะกล้องวงจรปิดจับภาพ ดาบตำรวจ รัชดา ศุภวงษ์ สิบเวร กำลังปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ต้องขังอยู่ จากนั้น นายอนันต์ หรือ เบนซ์ ทำทีออกอุบายทำเป็นโวยวายว่า มีงูอยู่ในห้องขัง จะถูกงูกัด ดาบตำรวจรัชดาจึงไขกุญแจประตูห้องขัง และถือไม้เข้าไปในห้องขัง เพื่อที่จะตีงู ซึ่งประตูห้องขังถูกเปิดไว้ทั้ง 2 ประตู และในภาพจะเห็นว่าทั้งคู่มีการผลักกันไปมา จากนั้น นายอนันต์ หรือ เบนซ์ สบโอกาสดาบตำรวจหันหลังจึงหลบหนีแล้วล็อกกุญแจประตูขัง ดาบตำรวจรัชดา ไว้ด้านในแล้ววิ่งหลบหนีไป โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกนายวิ่งตาม แต่เกิดหกล้มหน้า สภ. ผู้ต้องหาจึงวิ่งหนีเข้าไปในพงหญ้าข้าง สภ.เสนา เพื่อหลบหนี

กระทั่งต่อมาเมื่อเวลา 02.30 น.เจ้าหน้าที่ได้วางแผนการค้นใหม่ โดยทำทีว่ายกเลิก แล้วจะกลับมาทำการค้นหาใหม่ในช่วงเช้า และได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ไว้ตามจุดที่คิดว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีหรือซ่อนตัวอยู่กว่า 200 นาย จนเมื่อเวลา 03.00 น. ได้มีประชาชนโทรเข้ามาแจ้งที่ สภ.เสนา ว่าพบตัวผู้ต้องแล้ว โดยเข้ามาขอความช่วยที่บ้านของตนเอง แต่ได้วิ่งหลบหนีหายไป เจ้าหน้าที่จึงปูพรมค้นหาอีกครั้งจนพบตัวผู้ต้องหาแอบอยู่ข้างต้นกล้วย ห่างจากจุดที่ผู้ต้องหลบหนีในช่วงแรกประมาณ 1 กม. จากนั้นได้นำตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.เสนา พร้อมตั้งข้อหาหลบหนีจากการควบคุมตัวของเจ้าพนักงาน กักขังหน่วงเหนี่ยวเจ้าพนักงาน