เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี เปิดเผยว่า วันนี้เวลาประมาณ 12.00 น.หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบุณฑริก -ยอดมน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บุณฑริก สัตวแพทย์จากส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ.9 เข้าตรวจสอบที่เกิดกรณีช้างป่าเพศผู้ (สีดอ) ที่ตายเมื่อวันที่ 14 พ.ย.61ที่ผ่านมา เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติมหาสาเหตุการตาย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ขอภาพถ่ายที่เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบุณฑริก -ยอดมน ได้ถ่ายไว้ด้วยกล้องดักถ่ายไปทั้งหมด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานวิเคราะห์ว่า กระสุนปืนน่าจะเข้าทางปาก ซึ่งรูทางด้านซ้ายขาหลัง น่าจะเป็นรูกระสุนปืนออกเนื่องจากมีชิ้นเนื้ออวัยวะภายในเละ คาดว่าน่าจะเป็นกระสุนปืนคนละลูก กับที่ติดกับซี่โครงที่พบ โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานฯ ได้รับฟังข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ และทีมสัตวแพทย์ที่เข้าไปตรวจสอบก่อนฝั่งกลบ

เก็บหลักฐานเพิ่ม กรณีช้างถูกยิง ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าบุณฑริก-ยอดมน

จากนั้นในเวลา 14.40 น. เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันขุดซากช้างขึ้นมาตรวจสอบอีกครั้งเพื่อหาวิถีกระสุน และตรวจสอบชิ้นเนื้อตรงรอยแผลส่วนที่ทางสัตว์แพทย์ตัดเก็บแช่รักษาไว้ เพื่อหาเขม่าดินปืน มีความเห็นเบื้องต้นว่าน่าจะเสียชีวิตจากบาดแผลถูกยิงจากอาวุธปืนอานุภาพสูง วิถียิงจากพื้นราบ และได้ทำการ Swab test (การเก็บสารเขม่า/เศษเนื้อโดยใช้สำลี) บริเวณลิ้นและงวงเพื่อนำไปตรวจสอบ