เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 18 พ.ย. 61 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (17 พ.ย.61) สารวัตรกำนันใน อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ใช้อาวุธปืนยิงวัยรุ่นในหมู่บ้านจนเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ก่อนที่สารวัตรกำนันคนดังกล่าวจะยอมเข้ามอบตัว

โดยเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 17 พ.ย. 61  ตำรวจ สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งคนถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต 1 ราย และ มีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย เหตุเกิดบนถนนในหมู่บ้านดงป่างิ้ว หมู่ที่ 7 ต.มะขุนหวาน อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ จึงเข้าตรวจสอบพร้อมกับชุดสืบสวน แพทย์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน กู้ภัยนพรัตน์พรกุศล เชียงใหม่ เข้าร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพ นายไพโรจน์ พรมมา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 7 ต.มะขุนหวาน อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. เข้าที่บริเวณกลางหลังทะลุปอด นอนเสียชีวิต ใกล้กันพบร่างนายวิษณุ ดอกเขียว อายุ 22 ปี ชาวบ้านหมู่ 10 ต.มะขุนหวาน อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ถูกยิงเข้าที่บริเวณด้านหลังจำนวน 1 นัด กระสุนฝังในอาการสาหัส หน่วยกู้ภัยรีบนำส่งโรงพยาบาล

บริเวณเดียวกันพบรถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน งลว 267 เชียงใหม่ ของผู้เสียชีวิตล้มอยู่ และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จำนวน 3 ปลอก และกระสุนปืนที่ถูกยิง แต่คาดว่ากระสุนด้านตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 นัด

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าคือ นายอานนท์ ใจน้อย อายุ 51 ปี สารวัตรกำนันตำบลมะขุนหวาน และอยู่บ้านติดกับที่เกิดเหตุ ได้หลบหนีไปซ่อนตัวในบ้าน เจ้าหน้าที่ได้พยายามให้คนในครอบครัวเกลี้ยกล่อม จนในที่สุดยอมมอบตัวพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

สอบสวนทราบว่า ผู้ตายและผู้บาดเจ็บเคยถูกนายอานนท์จับกุมในคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ก่อนเกิดเหตุทั้งสองได้ไปดื่มสุราและขี่รถจักรยานยนต์มาพบเจอกับนายอานนท์โดยบังเอิญ จึงจอดและเข้าไปต่อว่านายอานนท์ เพราะไม่พอใจที่ถูกจับจนเกิดทะเลาะกัน

นายอานนท์อ้างว่าอยู่คนเดียวเกรงถูกรุมทำร้าย จึงชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่ แต่อีกฝ่ายได้มีการท้าทายเกิดขึ้น บอกว่า “แน่จริงก็ยิงเลย” เพราะคิดว่านายอานนท์คงไม่กล้า ด้วยความโมโห นายอานนนท์จึงยิงไปทางกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 3 นัด กระสุนถูกกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 คน อีกนัดนึงยิงพลาด

และเมื่อมีพลเมืองดีผ่านมา นายอานนท์พยายามจะยิงพลเมืองดีด้วย แต่กระสุนด้านทำให้ยิงไม่ออก จึงคัดกระสุนที่ด้านทิ้ง ก่อนจะรีบขี่รถหลบหนีไป กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้วิธีกดดันอย่างหนัก และให้ทางครอบครัวเกลี้ยกล่อม นายอานนท์จึงยินยอมเข้ามอบตัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่า ก่อนควบคุมตัวไว้สอบสวน