เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 61 หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มอบหมายให้นายวสันต์ พุดเทศ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กจ.10 (ห้วยแม่เลียง) ได้ออกตรวจตามเส้นทาง ที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีการลักลอบล่าสัตว์ป่า บริเวณห้วยผาน้อย บริเวณเหนือบ้านโป่งลึก-บางกลอย ประมาณ 7 กิโลเมตร ไปทางแม่น้ำบางกลอย คณะเจ้าหน้าที่จึงเดินทางเข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่ดังกล่าว

ในระหว่างที่นั่งกินข้าวได้ยินเสียงปืนตามลำห้วย คณะเจ้าหน้าที่จึงเดินทางเข้าไปตรวจในทิศทางที่ได้ยินเสียงปืน พบชาย 2 คน กำลังนั่งชำแหละเนื้อสัตว์ป่าอยู่ คณะเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม แต่เนื่องจากบุคคลทั้งสองนำสุนัขเข้าไปประมาณ 5 ตัว ได้เห่าส่งเสียงทำให้ชายทั้งสองหันมาเห็นเห็นเจ้าหน้าที่ ก่อนจึงได้วิ่งหลบหนีไปได้

จากการตรวจสอบพบซากเลียงผาที่โดนชำแหละแล้วแยกเป็นชิ้นชิ้น มีขาหน้าเลียงผา จำนวน 2 ขา ขาหลังเลียงผาจำนวน 2 ขา หัวเลียงผาจำนวน 1 หัว เนื้อสันในจำนวน 2 ชิ้น และหนังเลียงผาที่ชำแหละแล้วจำนวน 1 ชิ้น

ห่างจากบริเวณเกิดเหตุประมาณ 2 เมตร เจ้าหน้าที่พบปืน 2 กระบอก ที่ผู้กระทำความผิดทิ้งไว้ เป็นปืนลูกซอง แบบบรรจุครั้งละนัด ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนและยี่ห้อปืน  จำนวน 1 กระบอก และลูกกระสุนปืนลูกซอง  19 ลูก , ปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน และดินปืน

คณะเจ้าหน้าที่จึงได้นำอุปกรณ์การทำผิดดังกล่าวลงมา และทำบันทึกส่งพนักงานสอบสวน เหตุเกิดที่หลังหมู่บ้านโป่งลึก พิกัด 47P 0537196 / 1433614 ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน