เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความคืบหน้ากรณีคนไข้สาว อายุ 29 ปี แจ้งจับนายแพทย์จักรพงษ์ ลีลาพร วัย 53 ปี อ้างก่อเหตุข่มขืนและอนาจารระหว่างตรวจภายในที่คลินิก และมีการเจรจาจ่ายเงินเพื่อให้เรื่องเงียบ ขณะที่แพทย์คนดังกล่าวเข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมทั้งปฏิเสธและขอสู้คดี แต่ก็มีความหวาดหวั่นของคู่กรณีและหญิงสาวรายอื่นๆ เนื่องจากแพทย์คนดังกล่าวทำงานอยู่ในโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ที่จ.นครสวรรค์

นพ.จักรพงษ์ ลีลาพร เปิดเผยว่า ช่วงนี้ยังไม่ขอพูดอะไรเพราะว่าสงสารผู้เสียหายมาก กลัวว่าผู้เสียหายคิดสั้นหรือเครียดไปมากกว่านี้ ยอมรับที่ผ่านมามีการติดต่อกัน แต่ทุกอย่างเป็นการพูดคุยเชิงเทคนิคทางการแพทย์ เช่น หมอใช้คำว่าที่รัก ก็เพื่อกระตุ้นการรักษาเท่านั้น เพราะหมอทราบว่าคนไข้เป็นอย่างไร แต่บางอย่างคนไข้ก็คิดไปเอง การรักษาเป็นเรื่องของจรรยาแพทย์ ไม่สามารถเปิดเผยได้ จึงขอไม่ตอบโต้ จะขอไปสู้ในชั้นศาลต่อไป

นพ.จักรพงษ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ทราบว่าพอข่าวกระจายออกไป ทำให้คุณแม่เครียดมาก สงสารแม่มาก จึงไม่ขอพูดอะไร และยังทำงานตามปกติ จะยังคงทำงานตามเดิม ส่วนการทำงานที่ ร.พ.สวรรค์ประชารักษ์ และคลินิกยังคงทำงานตามปกติ เพราะว่าคนไข้ยังติดต่อมาเพื่อสอบถามและเดินทางมารักษาจำนวนมาก