เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 17 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี “วินทร์ เลียววาริณ” นักเขียนชื่อดัง โพสต์เตือนภัยหลังถูกร้านอาหารซีฟู้ดในตลาดโต้รุ่งหัวหินโกง คิดราคากุ้งเผาตัวละ 1,000 บาท สั่งอาหารธรรมดาแต่ราคารวม 6,000 บาท ถามราคาก่อนสั่ง แต่ไม่ยอมตอบ จึงยอมจ่ายเงินไป เพราะมากับชาวต่างชาติไม่อยากทำให้เสียชื่อเสียงและบรรยากาศ โดยคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ของหัวหินได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วนั้น

จากการตรวจสอบกระแสในโซเชียลพบว่า มีหลายคอมเมนต์ที่อ้างว่าเคยโดนร้านดังร้านนี้ทำไว้เจ็บแสบไม่แพ้กันจำนวนหลายราย เช่น คิดราคาแพงไม่สมกับปริมาณอาหาร ส้มตำปูม้าเผาจานละ 600 บาท ไม่ยอมบอกราคาล่วงหน้า ซึ่งเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลนานหลายสิบปี แต่น่าแปลกที่ไม่มีผู้มีอำนาจเข้ามาจัดการเรื่องนี้

บางความคิดเห็นตั้งข้อสงสัยว่า อาหารทะเลในหัวหินแพงเกือบทุกร้าน ทั้งๆ ที่อยู่ติดทะเล เพราะอะไรหรือครับ? ซื้อชะอำหรือตามตลาดนัดเอามาทำกินเองดีที่สุด ส่วนใหญ่ “ไม่ใช่คนหัวหิน” ที่มาเปิดร้านอาหารทะเลหรอกครับ คนที่อื่นทั้งนั้นแล้วมาขายแพงมากๆ

ขณะที่บางส่วนระบุว่า ร้านอาหารราคาไม่แพงในหัวหินมีหลายร้าน เห็นข่าวนี้แล้วรู้สึกเสียใจแทนคนหัวหิน จริงๆ หัวหินร้านดีๆ มีเยอะแยะเลย ร้านข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว แกงถุง ยี่สิบบาท ยังมี ขายกันแบบกลัวรวย ร้านซีฟู้ด คุณภาพดีๆ ราคาหลักร้อย เคยเจอ ร้านข้าวเปล่าเติมฟรี คิดแต่ค่ากับข้าว ลองไปเที่ยวแบบบ้านๆ เลียบเคียงถามคนพื้นที่ หาข้าวทานกันที่ไหน แล้วจะเผลอใจรักหัวหิน เป็นต้น