เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 16 พ.ย.61 หน่วยกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร ได้รับแจ้งจากนางสายเพชร สูงเนิน อายุ 45 ปี ชาว ต.คลองแม่ลาย อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ว่ามีงูขนาดใหญ่อยู่กลางทุ่งนาขอให้ไปช่วยจับไปปล่อย เนื่องจากเกรงว่าอาจจะได้รับอันตราย

จากการไปตรวจสอบพบว่าเป็นงูหลามขนาดใหญ่มาก นอนขดอยู่ในตอซังข้าวไม่ขยับเขยื่อน กลางลำตัวท้องป่องเหมือนกินอะไรเข้าไป อาสาสมัครกู้ภัยเห็นว่างูนอนขดอยู่นิ่งๆ จึงค่อยๆขยับเข้าไปใกล้ๆจากนั้นก็ตะครุบจับหัวงูไว้ได้แล้วดึงออกมาจากตอซังข้าว พบว่ามีความยาวประมาณ 4 เมตร น้ำหนักน่าจะถึงประมาณ 30 กิโลกรัม

นางสายเพชร เปิดเผยว่า แมวที่บ้านหายไป 2 ตัวและไก่ยังไม่ทราบกี่ตัว โดยก่อนจะพบงูตัวดังกล่าว ได้เรียกรถเกี่ยวมาเกี่ยวข้าวในแปลงนา ขณะที่กำลังเกี่ยวเห็นงูตัวดังกล่าวนอนขดอยู่ แต่ไม่มีใครกล้าจับเนื่องจากตัวใหญ่มาก จึงประสานหน่วยกู้ภัยมาช่วยจับ และก่อนหน้านี้ชาวบ้านในละแวกนี้พบเห็นงูหลามตัวใหญ่อยู่ในแถวนี้เป็นประจำ โดยไก่ชาวบ้านจะหายไปเป็นประจำเชื่อว่าคงถูกงูกินไป

หลังจากที่หน่วยกู้ภัยจับงูหลามยักษ์ได้แล้ว พบว่าตรงบริเวณท้องป่องมากคงเป็นเพราะเพิ่งกินแมวกับไก่เข้าไปจนเลื้อยต่อไปไม่ไหว จึงนอนนิ่งๆย่อยอาหารในทุ่งนา แต่เพราะเจ้าของนามาเกี่ยวข้าวจึงพบงูตัวดังกล่าว จากนั้นจึงใส่กระสอบนำไปปล่อยในที่ปลอดภัยต่อไป