เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 16 พ.ย. นายทองสุข สุขศิริสายศร อายุ 60 ปี อดีตครูโรงเรียนบ้านฮ่องห้า จ.ลำปาง เล่าว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 พ.ย. ตนได้ไปวิ่งออกกำลังกายเช่นเดียวกับทุกวัน โดยมีสุนัข 2 ตัวที่เลี้ยงไว้วิ่งตามไปด้วย ขณะที่วิ่งผ่านด้านหลังสุสานบ้านป่าแลว ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ซึ่งด้านหนึ่งเป็นกำแพงสูง และอีกด้านเป็นพงหญ้าและท้องนาซึ่งเป็นทางค่อนข้างเปลี่ยว สุนัขชื่อถังทองไม่ยอมวิ่งตามกลับนั่งอยู่ตรงข้างกำแพง คล้ายกำลังเฝ้าอะไรสักอย่าง

ตนวิ่งย้อนกลับมาดู เห็นถุงพลาสติกของห้างสรรพสินค้ามัดปากถุงเรียบร้อย แต่มีเสียงร้องอี๊ดๆๆ ลอดออกมาและถุงมีการขยับ ตอนแรกเข้าใจว่าหนูเข้าไปกินเศษอาหารที่ถูกทิ้งแล้วออกมาไม่ได้จึงแกะถุงเพื่อเปิดปากถุงไว้ แต่ต้องตกใจเพราะในถุงเป็นทารกแรกเกิด หน้าตาน่ารักน่าชังนอนดิ้นทุรนทุรายอยู่ เมื่อเห็นดังนั้น จึงรีบเปิดปากถุงออกให้กว้าง เพื่อให้เด็กมีอากาศหายใจ

เนื่องจากตนวิ่งออกกำลังกายไม่ได้นำโทรศัพท์มาด้วย จึงพยายามโบกเรียกรถหลายคันแต่ไม่มีใครยอมจอดเพราะเป็นทางเปลี่ยว จนนักเรียนของวิทยาลัยเทคนิคลำปางผ่านมา และให้ยืมโทรศัพท์โทรแจ้ง 1669 ให้รีบมาช่วยเหลือ คาดว่าผู้ที่นำเด็กมาทิ้งน่าจะมาก่อนหน้าตนเองไม่นาน เพราะถุงพลาสติกถูกมัดปากถุงแน่นหนา ถ้าทิ้งไว้นานเด็กน่าจะขาดอากาศหายใจเสียชีวิตไปแล้ว

ด้านนายธนาคาร นามเตจ๊ะ เจ้าของมือถือที่โทรแจ้งศูนย์กู้ชีพ 1669 โรงพยาบาลลำปาง เปิดเผยว่า ตนพร้อมเพื่อนกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับหอพักพบว่ามีลุงคนหนึ่งนั่งอยู่ข้างทางซึ่งเป็นที่เปลี่ยวและค่อนข้างมืด โดยมีสุนัขสองตัวนั่งอยู่ข้างๆ โดยลุงพยายามกวักมือเรียกรถที่ผ่านแต่ไม่มีรถคันไหนกล้าจอด ตนกับเพื่อนจึงจอดรถเพื่อสอบถามว่าคุณลุงมีอะไรให้ช่วยเหลือ จากนั้นคุณลุงจึงบอกว่าลุงพบเด็กทารกแรกเกิดในถุงพลาสติกทิ้งอยู่ข้างทาง จะยืมโทรศัพท์ จึงนำโทรศัพท์ให้ลุงยืม พร้อมทั้งถ่ายภาพที่เกิดเหตุไว้ก่อนที่รถกู้ชีพจะมารับเด็กไปให้การช่วยเหลือ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขรางค์นคร ได้เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบตรวจสอบภาพวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงเพื่อติดตามหาแม่เด็ก คาดว่าเด็กน่าจะถูกทำคลอดโดยหมอตำแยก่อนถูกนำมาทิ้งไว้