เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ภาพข้าวผัดกะเพราที่ซื้อจากร้านข้าวต้ม-อาหารตามสั่ง ริมถนนมลิวรรณ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย พร้อมระบุว่า เหมือนถูกเจ้าของร้านเอาเปรียบ เรียกเก็บเงิน 150 บาท เป็นราคาที่แพงเกินไปหรือไม่ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์จำนวนมาก

ล่าสุด (15 พ.ย. 61) ได้มีการสอบถามไปยัง นายสุรเดช พ่อครัวและเป็นเจ้าของร้านดังกล่าว เผยว่า จากข่าวที่ออกไป สร้างผลกระทบต่อยอดขายร้านตน จำนวนลูกค้าลดลงอย่างเห็นได้ชัด ทั้งที่เมนูอาหารร้านตนมีราคาระบุชัดเจน ประเภทอาหารจานเดียว ราดข้าว ราคา 50-70 บาท ส่วนที่เป็นกับข้าว ราคาตั้งแต่ 150-200 บาท

โดยวันที่ลูกค้าผู้โพสต์เฟซบุ๊กมาซื้ออาหารที่ร้านตนนั้น ก่อนสั่งก็นั่งดูเมนู จากนั้นจึงสั่งข้าวผัดไข่ดาว แต่พอคุยโทรศัพท์ถามทางบ้านเสร็จ ก็เปลี่ยนใจ สั่งผัดกะเพราเป็นกับข้าวแทน ตนก็ทำให้ตามสั่ง ตอนที่จ่ายเงิน 150 บาท ราคาตามเมนู ลูกค้าก็โวยวายสั่งข้าวเพิ่มอีก 50 บาท รวมเป็น 200 บาท

ทั้งนี้ ปริมาณผัดกะเพราที่สั่งเป็นกับข้าว ตนจะใช้เนื้อหมูสับประมาณ 3-4 ขีด ตักใส่จานจนพูน สามารถราดข้าวได้ถึง 4 จาน ตนทำแบบนี้มาตั้งแต่ปี 2541 ก็ไม่เคยมีปัญหากับลูกค้าคนใดเลย

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 61 พาณิชย์จังหวัด ได้เข้ามาตรวจสอบราคาอาหารร้านตนแล้ว ซึ่งราคาเป็นไปตามเมนูทุกอย่าง ไม่ได้ขายแพงหรือเอาเปรียบลูกค้าแต่อย่างใด ตนและลูกจ้างในร้าน จึงอยากขอความเป็นธรรมจากสังคมด้วย แต่ไม่ได้คิดจะฟ้องร้องเอาความลูกค้าคนดังกล่าวแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก อมรินทร์