เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 14 พ.ย.61 ร.ต.อ.นพดล ภักดีสว่าง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนปั่นจักรยานขณะออกกำลังกายเสียชีวิตอยู่บนถนนสายเพชรเกษม ช่วง กม.ที่ 471 หมู่ 2 ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ภัยสายชลมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนากระตามเพียงเล็กน้อย บนถนนช่องจราจรเลนซ้ายช่องทางขาขึ้น พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ จ.ส.อ.ไพศาล เพชรพิรุณ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 หมู่ 9 ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เป็นอดีตข้าราชการทหารมณฑลทหารบกที่ 44 ชุมพร อยู่ในสภาพศีรษะแตกเป็นแผลฉกรรจ์ กระดูกตามลำตัวหักหลายจุด นอนจมกองเลือด ใกล้กันพบรถจักรยานสภาพถูกชนอย่างแรงจนโครงรถงอ ที่ใต้เบาะนั่งมีไฟสีแดงยังติดกะพริบอยู่ 

นอกจากนี้ ยังพบเศษชิ้นส่วนของรถยนต์คู่กรณีตกกระจายไปทั่วถนน คาดว่าชนแล้วหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุไม่ยอมช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบันทึกภาพ และเก็บหลักฐาน ก่อนจะให้หน่วยกู้ภัยได้นำร่างของผู้เสียชีวิตนำไปตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลท่าแซะ และได้วิทยุแจ้งให้ด่านตรวจท่าแซะ ด่านตรวจบ้านพละ ออกสกัดรถต้องสงสัยที่ก่อเหตุแล้วหลบหนีคันดังกล่าว

 

จนกระทั่งต่อมา ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.ชาตรี ทองจันทร์ หน.ชุดปฏิบัติการด่านความมั่นคงประตูภาคใต้บ้านพละ ถนนเพชรเกษม ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 40 กม.ว่า สามารถจับกุมรถยนต์ตู้ต้องสงสัยได้แล้ว ร.ต.อ.นพดล ภักดีสว่าง รอง สว.สอบสวน สภ.ท่าแซะ จึงรุดไปตรวจสอบพบว่าเป็นรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ฮอ 4413 กรุงเทพมหานคร ด้านข้างรถมีสติกเกอร์ติดข้อความตัวใหญ่ว่า “มาลีฮวนน่า” เบอร์โทร.ติดต่อรับงานแสดง บริเวณกระจกด้านหน้าแตกยุบ ไฟเลี้ยว กันชนด้านซ้ายแตกพัง และยังมีรอยเลือดเปรอะเต็มประตู ทราบภายหลังเป็นรถตู้ของวงดนตรีมาลีฮวนน่าเพลงเพื่อชีวิตวงดังของภาคใต้ โดยมี นายวินัย เข้มสีขำ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/169 ถ.เศรษฐสมบูรณ์ ต.หนองแค อ.หนองแค จ.สระบุรี รับเป็นคนขับรถคันดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายวินัย คนขับรถตู้ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ขับรถขนอุปกรณ์เครื่องดนตรีของวงมาลีฮวนน่า กลับจากไปแสดงที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อจะเดินทางไปแสดงต่อทางภาคอีสาน จนมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนขับรถจักรยานออกมาจากข้างทางคล้ายจะข้ามไปอีกฝั่งถนนทำให้ตนซึ่งขับมาด้วยความเร็วไม่สามารถหักหลบได้ทัน จึงเฉี่ยวชนเข้า ส่วนที่ตนไม่หยุดนึกว่าไม่เป็นอะไรมาก จนมาถึงด่านบ้านพละ ก็ถูกเจ้าหน้าที่ประจำเรียก และควบคุมตัวไว้ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และพยายามหลบหนีโดยไม่ได้ให้ความช่วยเหลือ ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป